xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ยิ้มหงส์มีฮึด “เวนเกอร์” ก่นเชิ้ตดำเรื่องจุดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ยิ้มออกเมื่อเห็นลูกทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีฮึดเข้าสู่รอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ก่นการตัดสินของเชิ้ตดำทำให้ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เสียเปรียบทั้งสองนัด
เวนเกอร์ หน้าบอกบุญไม่รับ
ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ประจำคืนวันอังคาร ปรากฏผลออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดย ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ ฮึดโค่น อาร์เซนอล เพื่อนร่วมเกาะอังกฤษ 4-2 สกอร์รวมสองนัดพิชิตชัยไป 5-3 ทำให้ “หงส์แดง” ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปรีแมตช์ “สิงห์บลูส์” เชลซี อีกหนึ่งทีมจากเมืองผู้ดีที่เอาชนะ เฟเนร์บาห์เช ของตุรกี 2-0 สกอร์รวม 3-2

อย่างไรก็ตาม เกมในคู่แรกข้างต้นมีเหตุการณ์ที่ทำให้สาวก “ปืนใหญ่” คลางแคลงใจ ถึงแม้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ จะทำประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 83 แต่ดีใจไม่ถึงสองนาที ลิเวอร์พูล มาได้ลูกที่จุดโทษจากจังหวะที่ โคโล ตูเร ไปเกี่ยวไหล่ ไรอัน บาเบล ล้มลงไป ก่อนที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด จะมายิงประตูสำคัญของเกม

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาแขวะการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เพราะนัดแรก อาร์เซนอล ก็ไม่ได้ประโยชน์จากเชิ้ตดำทั้งๆ ที่ อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ ก็โดน เดิร์ค เคาท์ เหนี่ยวล้มลงในเขตโทษเช่นกัน

เวนเกอร์ เผย “เราต่างก็ผิดหวัง และคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลย เกมของอาร์เซนอลต้องจบลง เพราะการตัดสินใจที่แย่สิ้นดีของผู้ตัดสิน มันยากจะรับได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งสองนัด สำหรับผมแล้วจังหวะดังกล่าวไม่ควรเป็นจุดโทษจากการได้เห็นภาพอีกครั้ง เมื่อสัปดาห์ก่อนต่างหากที่สมควรเป็นลูกที่จุดโทษ อย่างไรก็ตาม เราคงต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปพร้อมกับกล้ำกลืนสิ่งที่ไม่น่ายอมรับให้ได้”

อย่างไรก็ดี บาเบล ยืนยันชัดเจนว่า เขาโดนเหนี่ยวจนล้มลง “ผมพยายามเคลื่อนที่ฝ่าเข้าไปแต่ก็โดนผู้เล่นของ อาร์เซนอล ดึงให้ล้ม ดังนั้นมันก็แน่นอนว่าจังหวะนี้ต้องเป็นลูกที่จุดโทษ”

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาชมเชยลูกทีม “หงส์แดง” ที่ยังมีลูกฮึด “ผมหัวเสียเป็นอย่างยิ่งที่เห็น อาร์เซนอล ทำประตูตีเสมอ แต่ผมก็ดีใจที่ได้เห็นปฏิกิริยาตอบสนองของลูกทีม และก็ต้องชมเชยแฟนๆ ด้วยพวกเขาเหลือเชื่อจริงๆ ส่งเสียงเชียร์ทีมตั้งแต่เริ่มต้นเกม นั่นเป็นแรงสนับสนุนผู้เล่นได้เป็นอย่างดี”
กำลังโหลดความคิดเห็น