xs
xsm
sm
md
lg

‘มาเรีย’ลั่นพร้อมลุยศึกบอชฯ เคลย์คอร์ตแรกของปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปว่า
มาเรีย ชาราโปว่า หวดสาวสวยจากแดนหมีขาว เตรียมประเดิมสนามหลังหายเจ็บ ในศึกเทนนิสบอช แอนด์ ลอมบ์ แชมเปี้ยนชิปส์ ที่อเมลี ไอส์แลนด์ ประเทศสหรัฐฯ ในคืนวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นการดวลแรกเก็ตบนเคลย์คอร์ตแรกของเธอในปีนี้อีกด้วย

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า มาเรีย ชาราโปว่า มือ 5 ของโลกจากรัสเซีย ออกมาเผยถึงความพร้อมในการลงสนามรอบสอง ศึกเทนนิสบอช แอนด์ ลอมบ์ แชมเปี้ยนชิปส์ ที่อเมลี ไอส์แลนด์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐฯ ในคืนวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเธอมีคิวดวลกับ บาร์โบร่า ซาห์ลาโวว่า ซไตรโคว่า นักเทนนิสรอบคัดเลือกจากเช็ก และนับเป็นการลงประเดิมเคลย์คอร์ตแรกในปีนี้ของเธออีกด้วย

ทั้งนี้ ชาราโปว่า ซึ่งหยุดพักไปราว 2 สัปดาห์ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณไหล่จนทำให้ต้องขอถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสรายการโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ที่ไมอามี เผยว่า “ฉันรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองในช่วงเริ่มออกสตาร์ทฤดูกาลมากจริงๆ อีกทั้งตอนนี้ก็กำลังจะได้ลงเล่นบนเคลย์คอร์ตอีกด้วย”

“ในแต่ละปีฉันรู้สึกได้ว่า ตัวเองทำผลงานบนเคลย์คอร์ตได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันทำให้มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น” ชาราโปว่า ซึ่งลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งแรก เผย

นอกจากนี้ นางฟ้ามาเรีย ยังกล่าวว่า ตลอดการฝึกซ้อมในสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอเฝ้าคิดถึงแต่การแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งเป็นแกรนด์ สแลมเดียว ที่หวดสาววัย 20 ปี ยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ ขณะที่ผลงานที่ดีที่สุดบนสนามโรลองด์ การอส ของชาราโปว่า คือ การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อปีที่แล้ว (พ่ายให้กับ อนา อิวาโนวิช)

“ฉันฝึกหนักในทุกๆ วัน และบอกกับตัวเองว่า นี่เพื่อเฟรนช์ โอเพ่น เพื่อรอบสาม รอบสี่ และรอบ 8 คนสุดท้าย มันเป็นเรื่องของจิตวิทยา” หวดสาวสวยจากแดนหมีขาว เผย

ทั้งนี้ ชาราโปว่า ซึ่งถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ จะได้รับสิทธิบายไม่ต้องเล่นในรอบแรก พร้อมกับมือวาง 8 อันดับแรก ได้แก่ แอนนา ชัคเวตั๊ดเซ่ (มือ 2), ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า (มือ 3), มาริยง บาร์โตลี (มือ 4),แพทตี้ ชไนเดอร์ (มือ 5), ดินาร่า ซาฟิน่า (มือ 6 ), อักเนียซก้า รัดวานสก้า (มือ 7) และ อักเนส ซาเวย์ (มือ 8 )

สำหรับ ชาราโปว่า เธอคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองได้ตั้งแต่ต้นปี พร้อมทำสถิติชนะรอด 18 นัด ก่อนพ่ายให้กับนักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ สเวตลาน่า คุซเนตโซว่า ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น กล่าวว่า ในการฝึกซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น