xs
xsm
sm
md
lg

‘ดาวีเดนโก้’เลิกห่วงคดีฉาว ยกหน้าที่ให้ทนายดูแล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวีเดนโก้ กับ ภรรยา โพสท่าสบายใจ หลังคว้าแชมป์โซนี่ฯ
นิโคไล ดาวีเดนโก้ หวดหมายเลข 4 ของโลกจากรัสเซีย เผยหลังคว้าแชมป์โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เขาไม่กังวลเกี่ยวกับคดีฉาว ซึ่งถูกกล่าวหาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการล็อคผลการแข่งขัน เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากได้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายและผู้จัดการส่วนตัวดูแลไปหมดแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า นิโคไล ดาวีเดนโก้ นักเทนนิสชื่อดังจากแดนหมีขาว เลิกทุกข์ใจเกี่ยวกับคดีฉาว ซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่า มีส่วนพัวพันในการล็อกผลการแข่งขันที่โปแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากได้มอบหมายให้ทนายความและผู้จัดการส่วนตัวเป็นผู้ดูแลไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ดาวีเดนโก ซึ่งเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 จากสเปน ไปได้ 2-0 เซต (6-4 ,6-2 )ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสโซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผยว่า “มันไม่ใช่เรื่องที่อยู่ในหัวผมทุกๆ วัน ผมลืมทุกอย่าง มันไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไปแล้ว ผมไม่คิดถึงการสอบสวน และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายและผู้จัดการส่วนตัวที่ต้องคิดแทนผมจะดีกว่า”

ขณะที่เมื่อถูกถามว่า ตัวเขาคิดว่าการคว้าชัยในรายการนี้จะทำให้เขามีชื่อเสียงในกลุ่มแฟนเทนนิสอเมริกามากขึ้นหรือไม่ ดาวีเดนโก้ ตอบว่า “มีชื่อเสียง? ที่นี่? ผมคิดว่า การที่นักเทนนิสจะมีชื่อเสียงได้จะต้องคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม หรือ มาสเตอร์ ซีรีส์ มาครอง และต้องไม่ใช่แค่รายการเดียวเท่านั้นนะ รวมถึงยังต้องเอาชนะมือ 1 และ 2 ของโลกให้ได้อีกด้วย”

สำหรับ ดาวีเดนโก้ เขาเคยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์ สแลม มาแล้ว 4 ครั้ง ได้แก่ เฟรนช์ โอเพ่น ในปี 2005 และ 2007 และยูเอส โอเพ่น ในปี 2006 และ 2007 นอกจากนี้ ยังเคยคว้าแชมป์มาสเตอร์ ซีรีส์ ที่ปารีส มาแล้ว เมื่อปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น