xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เตือนเด็กอย่ากลัวหงส์ลั่นปืนชนะได้ทุกทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ เตือนลูกทีม อาร์เซนอล อย่าหวั่นเกรง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คู่ปรับสำคัญในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก พร้อมกันนี้ ยังเชื่อว่า เด็ก “ปืนใหญ่” สามารถเอาชนะได้ทุกทีมบนโลกใบนี้

อาร์เซนอล มีคิวเผชิญหน้า ลิเวอร์พูล ถึงสามนัดในรอบสัปดาห์ทั้งศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย 2 นัดที่ขั้นด้วยเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ หวังเห็นแข้ง “ปืนใหญ่” เล่นด้วยความมั่นใจตามสไตล์ของตัวเอง

เวนเกอร์ ออกมาเผย “อาร์เซนอล ต่างก็รู้สึกว่าสามารถเอาชนะลิเวอร์พูลได้ ถ้าสามารถสร้างสรรค์เกมของตัวเองได้ดี ทีมของผมสามารถล้ม ลิเวอร์พูล, เอซี มิลาน หรือว่าทีมใดก็ได้บนโลกใบนี้ ผมต้องการเห็นเด็กๆ ออกไปเล่นกันอย่างไม่มีขีดจำกัด ไม่ต้องเกรงกลัวอะไรทั้งนั้น ถ้ามีความเชื่อ อาร์เซนอล ก็สามารถประสบความสำเร็จได้”

“ตอนนี้ผมไม่อยากให้ลูกทีมคิดอะไรมาก ผมอยากให้เราเตรียมทีมกันแบบนัดต่อนัด มุ่งมั่นกับแมตช์ที่จะมาถึงก่อนไปนึกถึงนัดต่อไป ที่ผ่านมา อาร์เซนอล ทำงานกันได้ดี แต่เราเตรียมเผชิญความเป็นจริงในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนนี้” กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวต่อ

นอกจากนี้ เวนเกอร์ พูดถึงการที่ลูกทีม “ปืนใหญ่” เตรียมปะทะแข้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกฟอร์มร้อนที่ยิงไปแล้ว 28 ประตูในทุกรายการให้ ลิเวอร์พูล “ตอร์เรส กำลังเล่นได้สุดยอด ครั้งเล่นในสเปนเขาทำประตูได้ไม่มากเท่านี้ อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล รู้วิธีจัดการกับ ตอร์เรส เราจะพยายามเล่นกันให้สมดุลเพราะทราบดีว่า ลิเวอร์พูล เล่นลูกกลางอากาศและโต้กลับกันได้ดี”

สุดท้าย เวนเกอร์ ยังเผยถึงเส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิปของทีม แม้จะร่วงมาอยู่อันดับ 3 และก็โดน แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงทิ้งห่างเป็น 6 แต้ม “ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจถือความได้เปรียบ แต่พวกเขามีโปรแกรมที่ไม่ง่ายเลย 6 นัดที่เหลือต้องไปเยือนถึง 4 เกม โดยเฉพาะการเผชิญหน้ากับ เชลซี อีกทั้งเรายังมีอีกหนึ่งแมตช์กับพวกเขา ดังนั้น ผมยังเชื่อว่า อาร์เซนอล สามารถขึ้นไปครองแชมป์ลีกได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น