xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เมินถลุงเงินปืน-หวังกล่อม “ฟลามินี” อยู่ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยืนยันอีกครั้งไม่คิดถลุงเงินบอร์ดบริหารในการเสริมทัพ แม้จะมีงบประมาณให้ผลาญมากมาย

อาร์เซนอล ทีมลูกหนังชั้นนำแห่งกรุงลอนดอน พร้อมให้เงิน 69 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.5 พันล้านบาท) ในการเสริมทีมช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ ทว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสขอนำงบบอร์ดมาใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

เวนเกอร์ เผย “ผู้จัดการทีมควรมีการจัดการให้สมดุลกันระหว่างผู้เล่นหน้าใหม่กับนักเตะที่จะต้องย้ายทีมออกไป นั่นสามารถทำให้ทีมของคุณบริหารเรื่องงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วงหลายปีมานี้ อาร์เซนอล ใช้จ่ายได้อย่างลงตัวเพราะเราตัดสินใจอะไรได้ถูกต้อง”

“ผมเชื่อว่า ทีมฟุตบอลไม่น่าคิดแต่เพียงเรื่องซื้อและขายนักเตะ ผมมีความเชื่อว่าทีมควรจะสร้างนักเตะขึ้นมา และทำงานไปกับพวกเขา ก่อนปั้นผู้เล่นเหล่านั้นให้เติบใหญ่ในวงการ มันน่าสนุกกับการเฝ้ามองดูพวกเขาโตขึ้นช้าๆ ได้เห็นอะไรที่เด็กๆ สามารถทำกันได้ และผมก็มั่นใจว่า อาร์เซนอลมีโอกาสเป็นแชมป์เพราะเรามาในแนวทางที่ถูกต้อง” กุนซือจากแดนน้ำหอม กล่าวต่อ

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังเผยถึงกรณี “ปืนใหญ่” พยายามต่อสัญญากับ มาติเยอ ฟลามินี มิดฟิลด์ตัวเก่งที่มีคิวหมดสัญญาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม หลังจบฤดูกาลนี้ “ผมเชื่อว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อไป ผมอยากให้ มาติเยอ อยู่ต่อ ตอนนี้สโมสรเข้าใจทุกอย่างดีและจะดำเนินการให้เสร็จกันในเดือนมีนาคมนี้”

สำหรับ ฟลามินี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในซีซันนี้ จนสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงมาจาก จิลแบร์โต ซิลวา กลางตัวเก๋าทีมชาติบราซิล จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสต้องการค่าจ้างเพิ่มขึ้นเป็น 5 หมื่นปอนด์ (ราว 3.25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น