xs
xsm
sm
md
lg

‘เวนเกอร์’ ปลื้มแข้งยังกันส์ ‘เชส’ ฝันเป็นจริงอัดมิลาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่เห็น “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่มีแต่แข้งเด็กๆ บุกไปเล่นงาน “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน 2-0 จนผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

เอซี มิลาน ยอดทีมจากอิตาลีหมดสิทธิลุ้นป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2007/08 แน่นอนแล้วหลังปราชัยคาถิ่น ซาน ซิโร ให้แก่ อาร์เซนอล 0-2 โดยจ่าฝูงพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ได้ประตูจากการยิงไกลอันสุดสวยของ เชส ฟาเบรกาส ในนาทีที่ 84 และเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทำประตูแรกให้ “ปืนใหญ่” ในเกมยุโรปได้เสียทีในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ เราสร้างสรรค์เกมได้ตามที่ต้องการ ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง มันเป็นเรื่องวิเศษจริงๆ ที่ทีมเด็กอย่างเราสามารถเขี่ยสโมสรอย่าง เอซี มิลาน ตกรอบไป อาร์เซนอล เป็นทีมที่มีอนาคต นักฟุตบอลหลายๆ คนก็เช่นกัน ”

ด้าน ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปนกล่าวบ้าง “ มันเหมือนกับฝันที่เป็นจริงที่บุกมาเอาชนะ เอซี มิลาน ถึงซาน ซิโร 2-0 มันเหลือเชื่อยิ่งนัก ทุกคนลงสู่สนามไปสนุกกับเกมการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้นยังเป็นแค่อีกก้าวหนึ่งสำหรับฤดูกาลนี้ ”

ในส่วนของ มิลาน การตกรอบครั้งนี้อาจส่งผลทำให้เก้าอี้ของ คาร์โล อันเชล็อตติ สั่นคลอน ทว่ากุนซือ “แก้มแดง” บอกปัดเรื่องนี้กับนักข่าว “ ผมไม่คิดเช่นนั้น เราชนะโทรฟีต่างๆ มามากมาย ความพ่ายแพ้ช่วงท้ายเกมไม่สามารถนำไปเทียบกับชัยชนะเหล่านั้นที่เราได้มา ”
กำลังโหลดความคิดเห็น