xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่าขู่ถอนโรมจัดชิง ชปล.09 หากเกิดเรื่องเกมหมาป่า-ผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกโรงขู่ถอนสิทธิ์ในการจัดศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รองชิงชนะเลิศ ปี 2009 ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงโรม หากเกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีกในเกมที่ โรมา จะดวลแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนวันอังคารที่ 1 เมษายนนี้

ก่อนหน้านี้ มักเกิดเหตุแฟนบอลก่อเรื่องภายในสังเวียนแข้งหลักของเมืองหลวงประเทศอิตาลี โดยในฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็มีกองเชียร์ “ปิศาจแดง” ถูกสาวก “หมาป่า” แทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 10 ราย ก่อนจะมีปัญหาเดิมอีกครั้งในเกมที่จัลโล่รอสซี่ พบกับ รีล มาดริด เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ไม่เพียงเท่านั้น ในปี 2006 แฟนบอลมิดเดิลสโบรช์ 3 ราย ก็ถูกทำร้ายด้วยมีดในศึกยูฟ่า คัพ ที่บุกมาเยือน โรมา ขณะเดียวกัน ปัญหากองเชียร์อันธพาลที่นิยมพกมีดติดตัว และสร้างความวุ่นวายภายนอกสนามก่อนเกมกัลโช เซเรีย อา จะเริ่มขึ้นก็ยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด วิลเลียม เกลลาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของยูฟ่าออกมาแถลงถึงโอกาสในการถอนสิทธิ์จัดรอบชิงชนะเลิศ ศึกแชมเปียนส์ ลีก ปี 2009 ที่สนามดังกล่าวว่า “การควบคุมสถานการณ์ภายในสนามควรได้รับการดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่งเราคงนิ่งนอนใจไม่ได้หากต้องจัดรอบชิงชนะเลิศในเมืองที่ผู้คนพกมีดเข้าสนามในทุกๆ เกม”

“เรามีตัวอย่างให้เห็นจากการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว และ รีล มาดริด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้น เราสามารถเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจสำหรับรอบชิงชนะเลิศ ปี 2009 ได้ เราไม่ต้องการให้แฟนบอลกว่า 40,000 คน ต้องมาเสี่ยงในเมืองที่อาจได้รับอันตรายจากอาวุธมีด ซึ่งเราจะจับตาดูเกมวันอังคารนี้อย่างเต็มที่ รวมถึงช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ต่อด้วยฤดูกาลหน้า ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มงวด”
กำลังโหลดความคิดเห็น