xs
xsm
sm
md
lg

"วูซินิช"ยิงนำชัยหมาป่าดับปิศาจแดงดำจี้งูเหลือ 3 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมียร์โก้ วูซินิช กองหน้าของทีม"หมาป่า"โรม่า กลายมาเป็นฮีโร่อีกครั้งเมื่อถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองและยิงประตูชัยให้กับทีมเอาชนะเอซี มิลานไปได้ 2-1 เก็บสามคะแนนเต็มไล่จี้ทีม"งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงเหลือเพียงแค่ 3 คะแนนแล้ว ในศึกกัลโช เซเรีย อา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2551
โรม่า 2-1 เอซี มิลาน


เกมกัลโช่ เซเรีย อา คู่แรกของนัดที่ 28 เป็นเกมบิ๊กแมตช์"หมาป่า"โรม่า ทีมอันดับสองของตารางเปิดสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยมรับการมาเยือนของ "ปิศาจแดงดำ"เอซี มิลาน ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง โดยในเกมนี้ ลูชาโน สปัลเลตติ กุนซือ"หมาป่าแห่งกรุงโรม"จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำทีมมาโดย ฟรานเชสโก้ ต็อตติ หัวหอกกัปตันทีม ในขณะที่ เอซี มิลาน มีปัญหาในการจัดทีมพอสมควร เมื่อไม่สามารถใช้งาน ดิด้า นายทวารมือ 1 ของทีมได้ โดย คาร์โล อันเชล็อตติ ส่ง เซลโก้ คาลัค มาเฝ้าเสาแทน ส่วนในเกมรุกนั้นมี ริคาร์โด้ กาก้า กับ ปาโต้ คอยทำเกมรุก

เกมในช่วง 10 นาทีแรกทั้งสองฝ่ายต่างครองเกมบุกและยังไม่ผลีผลามเข้าทำประตู ในนาทีที่ 16 ปาโต้ โชว์ลีลาลากเลื้อยจากทางด้านซ้ายตัดเข้ามาในก่อนโยนให้กับ คลาเรน เซดอร์ฟ วิ่งเข้าโขก แต่ดาวเตะชาวดัตช์เข้าไม่ถึงบอล ทำให้บอลผ่านหน้าปากประตูโรม่าออกไป

โรม่า เริ่มตั้งหลักได้บ้าง นาทีที่ 25 ฟรานเชสโก้ ต็อตติ เปิดให้กับ อเลสซานโดร มันชินี่ ตีลังกาซัดด้วยขวาแต่บอลข้ามคานออกไป จากนั้น มิลาน โต้เกมกลับมาบ้าง และเซดอร์ฟ ก็เปิดจากกราบขวาให้กับ กาก้า ได้โขกในกรอบเขตโทษแต่บอลเบาไปเข้ามือของ โดนี่

นาทีที่ 28 "หมาป่าแห่งกรุงโรม"ก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ โรดริโก้ ทัดเด ตักบอลหยอดให้กับ ต็อตติ ดูดบอลลงซัดเต็มข้อบริเวณกรอบเขตโทษทางด้านขวาแต่บอลพุ่งออกเสาไกลไป

เกมจากนั้นทั้งสองทีมไม่มีโอกาสทำประตูกันมากนัก ทำให้จบ 45 นาทีแรก"หมาป่า"โรม่า ยังเสมออยู่กับ"ปิศาจแดงดำ"เอซี มิลาน 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 10 นาที เอซี มิลานได้โอกาสลุ้นประตูก่อนเมื่อ เซดอร์ฟ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนขยับหลอกกองหลังโรม่า และกดด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลยังไม่ผ่านมือ โดนี่ ที่ทิ้งตัวปัดบอลออกหลังไปได้

หลังจากนั้นแค่นาทีเดียว เอซี มิลาน ก็มาทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อันเดรีย ปิร์โล่ วางบอลให้กับ มัสซิโม่ อ็อดโด้ หลุดไปทางกรอบเขตโทษทางด้านขวาก่อนที่จะเปิดเข้ากลางมาให้กับ กาก้า วิ่งเข้ามากระโดดแปด้วยซ้ายเข้าไป มิลาน นำ 1-0

เกมเดินทางมาครบ 1 ชั่วโมงเต็ม เอซี มิลาน ก็เกือบมาได้ประตูที่สองทิ้งห่างออกไป เมื่อ ปาโต้ แทงบอลทะลุช่องให้กับ เซดอร์ฟ หลุดเข้าไปล็อคหลบ โดนี่ ไปแล้ว แต่ ดาวเตะดัตช์กลับเสียหลักล้มตัวยิงแบบไม่เต็มเท้า ทำให้ ซิซินโญ่ มาสกัดบอลออกได้ก่อนจะลูกจะไหลเข้าประตูแบบฉิวเฉียด

นาทีที่ 77 โรม่าที่พยายามตั้งเกมรุกเพื่อทำประตูตีเสมอ ก็มาพังประตูได้สำเร็จ จากจังหวะชุลมุนหน้าประตูของ มิลาน ซึ่งกองหลังสกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทางของ ซิโมเน่ แปร็อตต้า ที่หยอดให้กับ ลูโดวิช ชูลี่ ตัวสำรองล้มตัวซัดจากระยะ 6 หลาเข้าไป โรม่าตามตีเสมอเป็น 1-1

"หมาป่าแห่งกรุงโรม"ที่เพิ่งจะได้ประตูตีเสมอไม่นาน มาทำประตูแซงขึ้นนำได้สำเร็จ เมื่อ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ วางบอลยาวจากกลางสนามให้กับ เมียร์โก้ วูซินิช ตัวสำรองที่ลงมาแทน มันชินี่ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัดผ่านมือ เซลโก้ คาลัค เข้าไป โรม่าแซงนำ 2-1

หลังจากนั้น เอซี มิลาน พยายามจะบุกเพื่อที่จะตามตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ โดนี่ นายทวาร"หมาป่า"ได้ ครบ 90 นาที โรม่า เอาชนะ เอซี มิลานไปได้ 2-1 เก็บสามคะแนนเต็มไล่จี้ทีม"งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงเหลือเพียงแค่ 3 คะแนนแล้ว

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
โรม่า : อเลซานเดร โดนี่, ซิซินโญ่, คริสเตียน ปานุชชี่, ฮวน, มักซ์ โตเน็ตโต้, ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า, ดาวิด ปิซาร์โร่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, โรดริโก้ ตัดเด, อเลสซานโดร มันชินี่, ฟรานเชสโก้ ต็อตติ
เอซี มิลาน : เซลจ์โก้ คาลัช, มัสซิโม อ็อดโด้, เปาโล มัลดินี่, คาค่า คาลัดเซ่, จูเซ็ปเป้ ฟาวัลลี่, เจนนาโร่ กัตตูโซ่, อันเดรีย ปิร์โล่, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, มัสซิโม อัมโบรซินี่, กาก้า, ปาโต้

ผลฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ประจำวันเสาร์ที่ 15 มีนาคม
โรม่า ชนะ เอซี มิลาน 2-1 (ริคาร์โด้ กาก้า 0-1 นาที 56), (ลูโดวิช ชูลี่ 1-1 นาที 78), (เมียร์โก้ วูซินิช 2-1 นาที 81)
อูดิเนเซ่ เสมอ ลาซิโอ 2-2 (ทอมมาโซ่ ร็อคคี่ 0-1 นาที 11), ( ดาเมียโน่ แฟร์โรเน็ตติ 1-1 นาที 56), ( คริสเตียน เลเดสม่า 1-2 นาที 80), (อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ 2-2 นาที 86)
กำลังโหลดความคิดเห็น