xs
xsm
sm
md
lg

อันเชล็อตติเตือน "ปาลอสคี่" ยังต้องรอวันเติบโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเอซี มิลาน ออกมาเตือน อัลแบร์โต้ ปาลอสคี่ หัวหอกดาวรุ่งวัย 18 ปีที่เพิ่งสังหารประตูชัยคว่ำ เซียน่า 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่ายังต้องเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกเยอะ

ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปาลอสคี่ สร้างความฮือฮาด้วยการเปลี่ยนตัวลงมาแทน แซร์จินโญ่ เพียงแค่ 18 วินาทีแล้วสามารถกดประตูโทนของเกมดังกล่าวได้จากการสัมผัสบอลครั้งแรก ทำให้ได้รับการยกย่องจากบรรดาสื่อเมืองมะกะโรนีโดยถูกยกให้อยู่ในระดับเดียวกับ อเล็กซานเดร ปาโต้ เพื่อนร่วมรุ่นชาวบราซิลที่แจ้งเกิดได้ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม อันเชล็อตติ ได้ออกมาเตือนศูนย์หน้าวัยกระเตาะว่าคงไม่ได้รับโอกาสเร็วเช่นนี้ หากปิศาจแดง-ดำไม่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าผู้เล่นในแดนหน้า ซึ่งทั้ง ปาโต้, กาก้า ต่างก็ลงสนามไม่ได้ ขณะที่ โรนัลโด้ ก็ไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่

คาร์เล็ตโต้ กล่าวว่า “ปาลอสคี่ ยังหนุ่มมากเช่นเดียวกับ ปาโต้ แต่กรณีนี้มันแตกต่างออกไปเนื่องจากเขาเติบโตมาพอสมควรและพิสูจน์ตัวเองได้แล้ว รวมไปถึงสภาพร่างกายที่ได้รับการพัฒนาจนถึงพร้อมแล้ว กาก้า เป็นตัวจริงตั้งแต่อายุ 20 ปี ส่วน ปาโต้ ทำได้เร็วกว่าด้วยอายุ 18 ปี ซึ่งการเล่นให้มิลานได้หมายความว่าจะต้องเป็นผู้เล่นชั้นยอดจริงๆ”

“สำหรับ ปาลอสคี่ แล้วยังต้องเรียนรู้อีกมาก เขาจำเป็นต้องเสริมสร้างประสบการณ์และพัฒนาบุคลิกในสนาม ซึ่งคงจะเป็นผลดีสำหรับตัวเขาหากเราเตือนสติเขาตั้งแต่ตอนนี้ บางทีหากเราไม่ประสบปัญหาในแดนหน้า ปาลอสคี่ อาจไม่ได้รับโอกาสเช่นนี้ก็เป็นได้ และมันคงเร็วเกินไปที่จะให้เขาแบกความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงด้วยการลงสนามตั้งแต่นาทีแรก” อันเชล็อตติ กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น