xs
xsm
sm
md
lg

มิลานนำก่อนพ่ายอตาลันตา 1-2 นัดตกค้างเซเรียอา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทำแต้มหล่นหายไปอย่างน่าเสียดายบุกไปนำ อตาลันตา ก่อนพ่ายไปหวุดหวิด 1-2 ในศึกลูกหนังกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดตกค้างประจำคืนวันพุธที่ 23 มกราคม 2551

ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา
อตาลันตา 2-1 เอซี มิลาน

คาร์โล อันเชล็อตติ นำทัพ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน บุกเยือน อตาลันตา ถึงเมืองแบร์กาโม โดยศึกเซเรีย อา อิตาลี ในนัดนี้เป็นแมตช์ตกค้างจากการที่ มิลาน ไปทำศึกฟุตบอลสโมสรโลกที่ญี่ปุ่นเมื่อช่วงปลายปีก่อน

นัดนี้ อันเชล็อตติ มีการปรับทัพให้ทีมเยือนพัก โรนัลโด ที่เบิ้ลสกอร์ให้ทีมชนะ นาโปลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและก็ส่ง อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน ลงประสานงานแดนหน้าร่วมกับ อเลสซานเดร ปาโต โดยมี ริคาร์โด กาก้า ทำเกมอยู่ด้านหลัง ด้านเจ้าถิ่นมี คริสเตียโน โดนี มิดฟิลด์จอมเก๋าลงบัญชาการ

เริ่มเกมการแข่งขัน อตาลันตา สามารถต่อกรกับยักษ์ใหญ่อย่าง มิลาน ได้อย่างยอดเยี่ยมมีลุ้นก่อนจากการส่องไกลของ โดนี แต่บอลหลุดกรอบ จากนั้นเป็นทีมเยือนที่เริ่มครองเกมได้ดีกว่าและมาได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 16 เมื่อ ปาโต ทำเกมขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางให้ เจนนาโร กัตตูโซ ยิงบอลแฉลบตัว โดนี เข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นเกมยังคงเป็นของ “ปิศาจแดงดำ” โดย ปาโต กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติบราซิลใช้ความคล่องแคล่วปั่นป่วนแผงเกมรับเจ้าถิ่นได้เป็นอย่างดี แต่ถึงนาทีที่ 42 สกอร์กลับกลายเป็น 1-1 เมื่อ อันโตนิโอ ลันเจลลา ใช้ความสามารถเฉพาะตัวฝ่ากองหลัง มิลาน เข้าไปกระซวกประตูให้ทีมตามเจ๊าเมื่อจบครึ่งเวลาแรก

ลงมาลุยต่อในครึ่งหลังเป็น อตาลันตา ที่เดินเกมเข้าใส่ มิลาน อย่างไม่กลัวศักดิ์ศรี ลันเจลลา โชว์ลีลาลากเดี่ยวเข้าไปยิงคราวนี้ไม่ผ่านมือ เซลจ์โก คาลัช แต่เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายแฟนๆ เจ้าถิ่นได้เฮกันยาวๆ เมื่อ ซิโมเน อินซากี ตัวสำรองลงมาผ่านบอลให้ เฟอร์นานโด ติสโซเน แปบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายเจ้าถิ่นนำ 2-1 ท้ายเกมทีมเยือนดาหน้าบุกเต็มที่และก็เกือบตีเสมอแต่ลูกยิงของ กาก้า โดน เฟอร์ดินานโด ค็อปโปลา ปัดบอลทิ้งหวุดหวิดจนครบ 90 นาที

ซึ่งจากชัยชนะนัดนี้ทำให้ อตาลันตา เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง ขณะที่ มิลาน ลงสนาม 17 นัดยังมีอยู่ 24 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 10 ตามหลัง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่าและจ่าฝูงถึง 25 แต้มเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น