xs
xsm
sm
md
lg

“รถถัง” หวั่นหอกกระทิง-ชี้อัซซูรียังเชื่อคม “โทนี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนนาโร กัตตูโซ มิดฟิลด์พันธุ์ดุ “อัซซูรี” อิตาลี ยังเชื่อมั่นในความคมของ ลูกา โทนี แม้ดาวยิงเพื่อนร่วมชาติยังหาประตูแรกในยูโร 2008 ไม่เจอ ทั้งนี้ ยังยอมรับว่าสองหัวหอก “กระทิงดุ” สเปน สุดอันตราย
โทนี ยังหาฟอร์มดาวยิงไม่เจอ
“แชมป์โลก” อิตาลี ทีมอันดับ 2 กลุ่มซี มีคิวเดินลงสนามแอร์นสท ฮัปเปิล ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย คืนวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายนนี้ เพื่อทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์กลุ่มดี เพื่อหาทีมเข้าตัดเชือกกับ “หมีขาว” รัสเซีย

ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ลูกา โทนี ดาวซัลโวบุนเดสลีกา เยอรมนี ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ค่อนข้างโดนกระแสวิจารณ์ เนื่องจากยังทำประตูในยูโร 2008 ไม่ได้ ร้อนถึงเพื่อนร่วมทีมชาติอิตาลี ต้องออกมาป้องเป็นการใหญ่

โดย เจนนาโร กัตตูโซ ให้สัมภาษณ์ “ลูกา (โทนี) ยังทำหน้าที่ได้เยี่ยมในทุกอย่าง เพียงแต่เขายังขาดโชคที่ไม่สามารถทำประตูในนัดเจอกับฝรั่งเศส เนื่องจากโดน เอริค อบิดัล กระแทกเสียก่อน อย่างไรก็ดี นั่นก็นำมาซึ่งประตูนำ 1-0 จากจุดโทษ ดังนั้นผมคิดว่า ลูกา ยังเป็นนักเตะคนสำคัญของอิตาลี”

ด้าน มัสซิโม อัมโบรซินี กองกลางเพื่อนร่วมทีม “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ของ “เจ้ารถถัง” กัตตูโซ กล่าวถึงเรื่องข้างต้นเช่นกัน “ผมยังมั่นใจว่า ลูกา (โทนี) จะหยุดสถิติทำประตูไม่ได้ในเร็วๆ นี้”

สำหรับ กัตตูโซ ติดโทษแบนจากรอบแรกเช่นเดียวกับ อันเดรีย ปิร์โล ทำให้กุนซือ “อัซซูรี่” โรแบร์โต โดนาโดนี เตรียมปรับทัพในการชนเกือก สเปน คืนนี้ โดย อัมโบรซินี น่าจะได้ลงทำหน้าที่แทนเช่นเดียวกับ อัลแบร์โต อควิลานี ดาวรุ่ง “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา

ซึ่งก่อนเมตช์ใหญ่ กัตตูโซ ออกโรงเตือนเพื่อนๆ “สเปน ทำให้ผมนึกไปถึงสโมสรบาร์เซโลนา ชุดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2006 พวกเขาผ่านบอลไปทั่วและก็ทำได้ดีทีเดียว อีกทั้งยังมีลูกโยนยาวให้แก่ ดาวิด บีญา และเฟอร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งกองหน้าสองคนนี้ล้วนอันตราย”
กำลังโหลดความคิดเห็น