xs
xsm
sm
md
lg

“เซดอร์ฟ” ไม่ห่วงสังขาร !! ยังอยากลุยพรีเมียร์ ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซดอร์ฟ อยากมาวาดลวดลายในอังกฤา
คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ มิดฟิลด์ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ยังไม่ยอมแก่หลังให้สัมภาษณ์ว่าตนเองอยากจะย้ายมาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ ลีกดูสักครั้งก่อนที่จะแขวนสตั๊ดไป ตามรายงานข่าวของบีบีซี

กองกลางวัย 32 ปี ผ่านการเล่นให้กับทีมใหญ่มาหลายต่อหลายทีม และเป็นนักเตะคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากในระดับสโมสร เช่น อาแจ็กซ์ อัมเตอร์ดัม ที่เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมในการคว้าถ้วยยูโรเปียนส์ คัพ เมื่อปี 1995 ก่อนที่จะมาทำได้อีกในฐานะนักเตะของ รีล มาดริด และ เอซี มิลาน แต่ชีวิตการค้าแข้งที่ผ่านมา เขาไม่เคยสัมผัสกับเกมพรีเมียร์ ลีกเลย แม้จะเคยได้รับการติดต่อจากทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล แต่การเจรจาก็ไม่บรรลุผล

อย่างไรก็ตาม แม้อายุของ คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ จะล่วงเลยมาถึงช่วงปลายชีวิตการค้าแข้งแล้วก็ตาม แต่เขาก็หวังจะมีโอกาสมาเล่นในอังกฤษสักครั้งก่อนจะจบชีวิตค้าแข้งไป โดยดาวเตะชาวฮอลแลนด์เปิดเผยความรู้สึกของตนเองผ่านสถานีวิทยุบีบีซีของอังกฤษว่า “ผมปรารถนาที่จะมาเล่นในอังกฤษเสมอ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นสักที เพราะมักจะติดโน่นติดนี้ทุกที อย่างเช่น ตอน แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ติดต่อเพื่อดึงตัวผมไปร่วมทีม ตอนนั้นผมเล่นอยู่ที่ ซามพ์โดเรีย หลังจากนั้น ก็ย้ายไป รีล มาดริด ผมเคยสัมผัสกับเกมในสเปนและอิตาลีแล้ว ตอนนี้ผมเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของทีมพรีเมียร์ ลีกว่ามีทีมใดสนใจผมบ้างไหม เพราะตอนนี้บรรดานักเตะทั่วโลกต่างก็ต้องการมาเล่นในอังกฤษกันทั้งนั้น”

ขณะนี้ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ กำลังทำงานให้องค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็กในทวีปแอฟริกา และตอนนี้เขาเดินทางไปยังประเทศต่างๆ เพื่อโปรโมตการแข่งฟุตบอลแมตช์การกุศลที่เขาจัดขึ้นเพื่อหาเงินช่วยเหลือเด็กในทวีปแอฟริกา โดยเกมดังกล่าวจะจัดขึ้นที่สนาม อลิอันซ์ อารีนาของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค และมีนักเตะชื่อดังหลายคนตอบรับคำเชิญเพื่อมาลงเล่นในนัดนี้ อาทิ จอห์น เทอร์รี, อังเดร เชฟเชนโก, มิชาเอล เอสเซียง และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา บรรดาแข้งของเชลซี รวมถึงเพื่อนร่วมทีมของเขาในทีมเอซี มิลาน อย่าง อันเดรียส ปิร์โล, เจนนาโร กัตตูโซ และ อเล็กซานโดร เนสตา
กำลังโหลดความคิดเห็น