xs
xsm
sm
md
lg

เอเอฟซีเลื่อนแข่งบอล 17 ปีหญิงชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล 17 ปีหญิงชิงแชมป์เอเชีย จากเดือน เมษายน 2551 ออกไปเป็นในช่วงเดือนพฤศจิกายน แทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้าน"มาดามมล"นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีม ชี้เป็นการดีเพราะจะได้มีเวลาในการวางแผนงบประมาณกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยหลังจากที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จด้วยผลงาน ถล่มคู่แข่งทั้งมาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ก่อนพ่ายให้กับเกาหลีใต้ในนัดสุดท้าย เก็บได้ 6 คะแนนเข้ารอบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม บี โดยการแข่งขันในรอบสุดท้ายจะระเบิดแข้งกันในเดือนพฤษภาคมนี้

โดยหลังจากจบการแข่งขันในรอบคัดเลือก"มาดามมล”นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงไทย ได้กล่าวว่า "ทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้จุดบกพร่องในเรื่องของเกมรับซึ่งดูนักเตะไม่นิ่งเท่าที่ควร ตรงจุดนี้ต้องนำไปแก้ไข อย่างไรก็ตาม แม้ผลการแข่งขันนัดสุดท้ายเราจะแพ้ต่อเกาหลีใต้แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความมุ่งมั่นของทีมฟุตบอลหญิงลดลง อย่าลืมว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่ปีเราเพิ่งย่างก้าวสู่การพัฒนา แต่ปัจจุบันทีมฟุตบอลหญิงไทยสามารถแพ้และชนะทีมระดับเกาหลีใต้ได้ และจากนี้ไปเราต้องเร่งพัฒนาศักยภาพทีมขึ้นมาโดยเริ่มจากฟิตเนสการสร้างกล้ามเนื้อ จากนั้นพยายามหาทัวร์นาเมนต์ให้เด็กได้ลงเล่นบ่อยๆเพื่อสร้างประสบการณ์ และความแข็งแกร่ง"

ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยยังกล่าวต่ออีกว่า "ส่วนฟุตบอลหญิง 17 ปีชิงแชมป์ เอเชีย ที่กำหนดเดิมจะเตะในช่วงเดือน เมษายน นั้นล่าสุดเอเอฟซีได้เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไปเป็นช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้แทน โดยยังไม่ระบุประเทศเจ้าภาพ ดังนั้นทางฝ่ายบริหารและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจึงมีความเห็นร่วมกันว่าจะปล่อยนักเตะชุดนี้กลับต้นสังกัดก่อน แต่มีข้อแม้ว่าทุกเดือนเราจะเรียกทีมชาติชุด 17 ปีเข้ามารายงานตัวเพื่อดูการพัฒนา เมื่อทางเอเอฟซีเลื่อนการแข่งขัน 17 ปีออกไปทำให้ช่วงเดือนพฤศจิกายนทีมฟุตบอลหญิงไทย มีโปรแกรม 2 ทัวร์นาเมนต์คือ 16 ปีชิงแชมป์เอเชีย กับ 17 ปีชิงแชมป์ เอเชีย ทำให้เรามีเวลาในการวางแผนเรื่องงบประมาณในการเตรียมทีมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น