xs
xsm
sm
md
lg

"ชลบุรี"เฉือน"เพ็ญสมิทธิ์"ซิวแชมป์แมนฯยูพรีเมียร์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ชลบุรี โชว์ฟอร์มเยี่ยม เฉือนเอาชนะโรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ไปแบบสุดมัน 3-2 คว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2008 ในการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมาไปครองได้สำเร็จ พร้อมคว้าตั๋วลุยศึกแมนฯยู พรีเมียร์ คัพ โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเดือนพฤษภาคมนี้

ชลบุรี ซึ่งโชว์ฟอร์มถล่มโรงเรียนชัยนาท คุรุประชาสรรค์ แบบไม่เลี้ยง 5-0 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เริ่มเกมรอบชิงชนะเลิศด้วยความมั่นใจ เปิดเกมลุยเข้าใส่โรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ทันที และเพียงแค่นาทีที่ 6 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำไปได้ก่อนจากการสังหารลูกที่จุดโทษของจักรพงศ์ กลิ่นพิทักษ์ จากจังหวะที่ปฐมทัต สุดประเสริฐ ผู้รักษาประตูเพ็ญสมิทธิ์ ไปรวบขาวิชิต ธานี ผู้เล่นชลบุรี ในเขตโทษจนทำให้ทีมเสียจุดโทษ

หลังเสียประตูเพ็ญสมิทธิ์ พยายามบุกหวังทวงประตูคืน แต่ไม่สำเร็จ แถมยังมาถูกนำห่างเป็น 2-0 ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกเพียงนาทีเดียว จากความผิดพลาดของปฐมทัต สุดประเสริฐ ผู้รักษาประตูที่ออกมาตัดบอลจากการเปิดฟรีคิกของทรงกลด กุลธินี พลาด ทำให้ลูกลอยเข้าประตูไป

ครึ่งหลังเพ็ญสมิทธิ์ ไม่มีอะไรจะเสีย บุกหนักหวังทวงประตูคืน และมาประสบความสำเร็จในที่สุดในนาทีที่ 31 จากจังหวะความผิดพลาดของคีรินทร์ พุฒิมงคลเจริญ ผู้รักษาประตูชลบุรี ที่ออกมาไม่ถึงบอล และเป็นสิริพงษ์ วิบูลย์พันธ์ กองหน้าเพ็ญสมิทธิ์ จัดการแปบอลโล่งเข้าประตูไป

หลังจากนั้นเพ็ญสมิทธิ์ ยังคงบุกหนักหวังพังประตูตีเสมอให้ได้ แต่ชลบุรียังต้านทานไว้ได้ และอาศัยจังหวะสวนกลับ ทำประตูหนีห่างเป็น 3-1 ได้อีกครั้งก่อนหมดเวลาเพียง 2 นาที จากการหลุดเดี่ยวไปชิพบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูของปฏิพัทธ์ อามะตันตรี

แต่เพ็ญสมิทธิ์ ยังไม่ยอมแพ้เปิดเกมเข้าใส่ หวังสร้างปาฏิหาริย์ให้ได้ และทำประตูไล่ตีตื้นมาเป็น 3-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 จากการยิงของชรัทพงษ์ วัฒนา แต่สุดท้ายไม่สามารถไล่ทำประตู ตีเสมอได้ ทำให้ชลบุรี เฉือนชนะไปแบบหวุดหวิด 3-2 คว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2008 ได้สำเร็จ พร้อมรับถ้วยเกียรติยศ เหรียญรางวัล และเสื้อผ้าจากไนกี้ รวมทั้งได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ รอบคัดเลือก โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนพฤษภาคมนี้

ส่วนตำแหน่งรองชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ รับถ้วยเกียรติยศ เหรียญรางวัลและเสื้อผ้าจากไนกี้ ขณะที่ผลการแข่งขันรอบชิงที่ 3 นครราชสีมา ชนะ โรงเรียนชัยนาท คุรุประชาสรรค์ 4-1 นครราชสีมา รับ ถ้วยเกียรติยศ เหรียญรางวัล และเสื้อผ้าจากไนกี้ ส่วนชัยนาท คุรุประชาสรรค์ ได้รับโล่ประจำตำแหน่ง

ส่วนผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในช่วงเช้าวันเดียวกัน
ชลบุรี ชนะ โรงเรียนชัยนาท คุรุประชาสรรค์ 5-0
โรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ ชนะ นครรราชสีมา 1-0

สรุปผลการแข่งขัน “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2008”
ชนะเลิศทีมชลบุรี
รองชนะเลิศ ทีมโรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์
อันดับ 3 ทีมนครราชสีมา
อันดับ 4ทีมโรงเรียนชัยนาท คุรุประชาสรรค์

รางวัลผู้ทำประตูสูงสุดประจำการแข่งขัน ได้แก่ จักรพงศ์ กลิ่นพิทักษ์ จากทีมชลบุรี 8 ประตู
รางวัลนักเตะทรงคุณค่าประจำการแข่งขัน ได้แก่ จักรพงศ์ กลิ่นพิทักษ์ จากทีมชลบุรี
รางวัลทีมมารยาทดีเยี่ยม ได้แก่ โรงเรียนชัยนาท คุรุประชาสรรค์

ภายหลังการแข่งขัน นางสาวภัทรินทร์ อรรคภัทร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไนกี้ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในระดับเยาวชน เพื่อช่วยในการสานฝันให้แก่แฟนฟุตบอลชาวไทยที่จะได้มีโอกาสในการเห็นทีมฟุตบอลทีมชาติไทยได้เข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ ในปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 10 แล้วที่ได้จัดการแข่งขันมา และเป็นเวทีที่สร้างนักฟุตบอลป้อนเข้าสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ธาดา คีละลาย หรือ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งทางไนกี้ ยืนยันว่า ทางบริษัทจะดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเวทีในการพัฒนาฝีเท้าสำหรับนักฟุตบอลระดับเยาวชนของไทย

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอล “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 08” จัดโดย บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนรายการใหญ่ประจำปีที่จัดติดต่อกันมาปีนี้เป็นปีที่ 10 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยตั้งแต่ระดับรากหญ้าที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลได้พัฒนาฝีเท้า ทั้งในเรื่องทักษะการเล่นฟุตบอลและจิตใจที่มุ่งมั่นเพื่อคว้าชัยชนะจากการแข่งขันกับ

ทีมที่มีสไตล์การเล่นอันหลากหลาย และการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์นี้ ยังเป็นโอกาสสำคัญที่เยาวชนไทยจะได้มีโอกาสปะทะแข้งกับทีมจากต่างประเทศหากชนะเลิศในระดับประเทศ เพื่อเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆที่จะเป็นประโยชน์ในอนาคตต่อไป ซึ่งในปีนี้ มีทีมฟุตบอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ร่วมฟาดแข้ง ถึง 52 สถาบัน แบ่งเป็น 36 ทีมที่สนามภาคกลางและ 16 ทีมที่สนามภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกไปแล้วเมื่อวันที่ 22-26 มีนาคม ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น