xs
xsm
sm
md
lg

"บอล คืนทีมหวดเดวิสคัพ-อาจจัดแข่งคัดคนแทน "แฝด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ศรีชาพันธุ์ แร็กเกตหนุ่มเตรียมกลับมาร่วมทีมไทยลุยศึกเดวิส คัพ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่จะพบกับออสเตรเลียในเดือนหน้า ส่วนกรณีที่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ แฝดมหัศจรรย์ขอถอนตัวออกไปนั้น อาจมีการจัดแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักหวดฝีมือดีเข้ามาแทน

เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ทำการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่เป็นครั้งแรก โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานในที่ประชุม

โดยที่ประชุมได้พิจารณาวาระสำคัญ 3 เรื่อง หนึ่งในนั้น คือ การส่งรายชื่อนักกีฬาไทยชุดเดวิสคัพ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย-โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่ไทยจะต้องไปเยือนออสเตรเลียระหว่างวันที่ 11-13 เมษายนนี้ ซึ่ง พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการสมาคมฯ ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมอีกครั้งกล่าวว่าได้รับคำยืนยันจาก นายชนะชัย ศรีชาพันธุ์ คุณพ่อของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของเอเชียแล้วว่า “เจ้าบอล” จะกลับมาร่วมทีมแน่นอน พร้อมด้วย ดนัย อุดมโชค และวีรภัทร ดอกไม้คลี่

ส่วนการจะหานักเทนนิสคนใดมาแทน สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่แฝดมหัศจรรย์ที่ขอถอนตัวไปเนื่องจากต้องการไปแข่งเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกไปโอลิมปิกนั้น จะขอหารือร่วมกับ นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ในฐานะกัปตันทีมเสียก่อน

ขณะที่ นายธนากร กล่าวว่า “เท่าที่ทราบภราดรอาจจะไม่สามารถเดินทางไปร่วมแข่งขันกับทีมได้ เพราะยังมีปัญหาบาดเจ็บอยู่ ทำให้ตอนนี้ทีมเหลือเพียง ดนัย กับ วีรภัทรที่ยังยืนยันการเล่น ส่วนอีก 2 คนที่จะส่งไปแทน จะพิจารณาจากอันดับโลกนักเทนนิสที่อันดับไล่ลงไปแทน แต่หากมีเวลาเหลือพอ ก็จะเอานักเทนนิสมาแข่งเพื่อคัดตัวแทนอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากหลายคนมีฝีมือสูสีกัน”

นอกจากนี้ในเรื่องการพิจารณาส่งรายชื่อนักกีฬาโอลิมปิกให้แก่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ประชุมเห็นชอบให้ส่งรายชื่อไปแค่ 3 คนเท่านั้นคือ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และคู่แฝดสนฉัตร-สรรค์ชัย เนื่องจากอันดับโลกอยู่ในเกณฑ์ที่น่าจะไปแข่งขันได้ ในขณะที่การขอสิทธิไวลด์การ์ดให้นักเทนนิสประเภทชายเดี่ยว เห็นควรให้ส่งชื่อ ดนัย ในฐานะแชมป์ของเอเชียไปเพียงคนเดียว โดยรายชื่อทั้งหมดจะส่งให้ คณะกรรมการโอลิมปิกไทย ในวันที่ 25 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น