xs
xsm
sm
md
lg

“เอสซีจี”เปิดตัวอะคาเดมี่สุดอลังการป้อนดาวรุ่งสู่ทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เครือซีเมนต์ไทย หรือเอสซีจี เปิดตัว “SCG Badmiinton Academy” มุ่งพัฒนานักแบดมินตันไทยด้วยมาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย เน้นสร้างฝีมือควบคู่ศักยภาพด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อป้อนดาวรุ่งอนาคตไกลเข้าสู่ทีมชาติ

เมื่อวันอังคารที่ 18 มีนาคม 2551 นางมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซีเมนต์ไทย แถลงข่าวเปิดตัว “SCG Badminton Academy” โครงการพัฒนาทักษะและความสามารถนักแบดมินตันเยาวชนไทยด้วยมาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งตั้งขึ้น ณ บริเวณ ถนนกรุงเทพกรีฑา 37 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน เยาวชนที่มีความสามารถ ให้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพเพื่อความเป็นเลิศในระดับโลก พร้อมส่งต่อให้สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนทีมชาติในอนาคต

โดย นางมัทนา กล่าวว่า “SCG Badminton Academy เป็นการสร้างมาตรฐานสากลครั้งแรกในประเทศไทย ที่เน้นโปรแกรมการฝึกซ้อมด้านเทคนิค และทักษะแบดมินตันแบบมืออย่างเป็นระบบ โดย มร.เซียง กั๋วะ เป่า ผู้ฝึกสอนระดับโลกจากเมืองจีน และการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้ไม่ว่าจะเป็น สรีระวิทยา โภชนาการกีฬา จิตวิทยาการกีฬา เพื่อเป็นพื้นฐานในการพัฒนาศักยภาพของนักแบดมินตันสู่ความเป็นเลิศ ตลอดจนผลักดันเข้าสู่การแข่งขันรายการสำคัญทั้งในและต่างประเทศ”

ขณะที่ รศ. เจริญ กระบวนรัตน์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของเมืองไทย กล่าวว่า “ตามหลักของวิทยาศาสตร์การกีฬา ความเก่งอยู่ที่การฝึกฝนไม่ได้อยู่ที่พรสวรรค์ และสิ่งสำคัญที่จะทำให้นักกีฬาก้าวสู่ความเป็นเลิศต้องอาศัยโภชนาการที่ดี และพัฒนาการทางด้านจิตใจ ผมมั่นใจว่าความสามารถของนักกีฬาไทยไม่แพ้ชาติไหนในโลก ถ้าได้รับการส่งเสริมวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างเป็นระบบ”

ทั้งนี้ “SCG Badminton Academy” เริ่มต้นดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2007 โดยเช่าพื้นที่ของสโมสร ภคภัทร์ ทำสัญญาครั้งละ 2 ปี ใช้ค่าใช้จ่ายประมาณปีละ 30 ล้านบาท ภายในประกอบด้วยคอร์ตแบดมินตันจำนวน 9 คอร์ต ห้องเวตเทรนนิ่ง ห้องนอน 4 ห้องใหญ่ รวมไปถึงห้องนั่งเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปัจจุบันมีนักตบขนไก่ดาวรุ่งจากสโมสรต่างๆ ทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ทั้งหมด 22 คน






กำลังโหลดความคิดเห็น