xs
xsm
sm
md
lg

"วีระศักดิ์"โวหาเงินเข้ากองทุนกีฬาได้เกิน100ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจ้ากระทรวงกีฬาลั่นหาเงินเข้ากองทุนกีฬาชาติได้เกิน 100 ล้านบาทแน่นอน ย้ำทีวีกีฬาเกิดร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังหารือจักรภพ แย้มดึงคนพรรคชาติไทยเป็นรัฐมนตรีช่วย

เมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

ภายหลังการประชุม รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยว่า มีการพิจารณาการจัดทำแผนบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2511 -2554 ซึ่งจะมีจัดแข่งขันฟุตบอล 5 จังหวัด ที่ชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย สตูล, สงขลา, นราธิวาส, ปัตตานี และ ยะลา โดยชื่อรายการ “S’5 UNITY” จะมีเข้าร่วม 56 อำเภอ ในระบบเหย้า-เยือน ชิงถ้วยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จุดประสงค์เพื่อเล่นให้เกิดความสามัคคี มีความสงบสุข ปรองดองกัน โดยที่ปราศจากการเมืองโดยสิ้นเชิง อีกทังจะจัดตั้งศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา เข้าไปอยู่ในนั้นด้วย

“การจัดกีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และความตึงเครียด ของ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เกิดความสงบสุข ส่งเสริมให้ทุกฝ่ายทำงานมีเอกภาพ พร้อมทั้งเป็นการฟื้นฟูให้ผู้คนหันกลับไปเที่ยว เศรษฐกิจชาติก็จะดีตามมา เกิดประโยชน์ส่วนรวม”

ขณะเดียวกัน นายวีระศักดิ์ ได้กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ได้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งตนได้หารือกับ จักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ อธิการบดีกรมประชาสัมพันธ์ในเรื่องการจัดตั้งทีวีกีฬา โดยตนได้รับคำสั่งมาให้คัดเลือกจัดตั้งโครงคำสั่งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่ง และเสนอให้ทางครม.ไปดำเนินการต่อ ดังนั้น มั่นใจได้ว่า ทีวีกีฬาจะต้องเกิดแน่

ส่วนเรื่องการระดมทุนสำหรับ "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ" จากเดิมที่ตั้งงบไว้ 100 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้คงไม่พอแน่ อาจต้องใช้มากกว่านี้ เนื่องจากมีทั้งกีฬาโอลิมปิก, การเป็นเจ้าภาพกีฬานานาชาติ, เจ้าภาพกีฬายูโดโลก ซึ่งคงต้องทำเรื่องเบิกจ่ายงบประมาณให้เร็วที่สุด จากนั้นถึงจะแจ้งตัวเลขให้ทราบอีกทีหนึ่ง

"ตอนนี้อยู่ระหว่างการหาเงินมาสนับสนุนกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้เสนอแนวความคิดที่น่าสนใจโดยอาจจะนำรายได้มาจากสำนักงานสลากกินแบ่ง, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ "สสส." ต่อไป ผมคิดว่าอย่างน้อยเงินกองทุนพัฒนากีฬาฯ ต้องมีไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท เพราะเราต้องเตรียมไว้สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 และกีฬาพาราลิมปิกที่จะถึงนี้"

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามการตั้ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาทำงานนั้น เรื่องนี้ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีใครในใจตอนนี้ และการประชุมที่ครม.เมื่อวาน ก็ยังไม่ได้เสนอแต่อย่างใด แต่หากเสนอให้ท่านนายกรัฐมนตรีแล้วเห็นชอบ ก็คงต้องมาดูกันต่อว่า จะให้ฝ่ายไหนเป็นผู้พิจารณาเข้าไป

“การมีผู้ที่เข้ามาช่วยงานมากๆ ยิ่งดี เพราะจะได้แบ่งเบาภาระ และงานก็ออกมาดี ซึ่งผู้ที่จะมาช่วยนั้น ตอนนี้ก็มีมาให้คัดเลือกหลายคน แต่ต้องถูกใจท่านนายกฯด้วย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะมาจากพรรคชาติไทย เนื่องจากมีความรู้ความสามารถหลายคน และมีนโยบายไปในทิศทางเดียวกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น