xs
xsm
sm
md
lg

ปิศาจแดงออกอาการเป๋ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

นับแต่ถูกปอร์ตสมัธของกุนซือ แฮร์รี่ เรดแน๊ปป์ น็อกจนตกรอบเอฟเอ คัพ อย่างน่าอับอาย ดูเหมือนว่าขวัญของเหล่านักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังหาทางกลับเข้าร่างไม่ถูก

หรือว่า กุนซือขาใหญ่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำลังตกที่นั่งเดียวกับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูลเมื่อช่วงต้นฤดูกาล ที่หมุนเวียนนักเตะ จนเหล่านักเตะ กองเชียร์ที่เหนียวแน่น และเจ้าของทีม ต่างหัวเสียไปตาม ๆ กัน

กระนั้น ‘ราฟา’ ก็หมุนเวียนนักเตะจนพบทีมที่ลงตัวและมีประสิทธิภาพ ผลงานในลีกปลายฤดูกาลกระเตื้องขึ้นมาวูบ ๆ อันดับ 4 ของตารางคงไม่หนีไปไหน ทั้งสามารถเขี่ยอินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงกัลโช่ ซีเรีย อา กระเด็นออกนอกเส้นทางด้วยประตูรวม 3-0 พาตัวเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และที่สำคัญหัวหอกจากสเปน เฟร์นานโด ตอร์เรส ฟอร์มกำลังเข้าฟัก

ขณะ ‘เฟอร์กี้’ กำลังติดหล่มโรเตชั่น โดยเฉพาะนักเตะกองกลาง ภายหลังพอล สโคลส์ ศิษย์รักหายบาดเจ็บกลับมาลงสนาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูคู่แข่งได้น้อยแทบไม่น่าเชื่อ ความผิดไม่ได้อยู่ที่สโคลส์ แต่เพราะทีมมีกองกลางล้นเหลือ --คาร์ลอส เตเบซ,อันแดร์สัน,ไมเคิล คาร์ริก,โอเว่น ฮาร์กรีฟส์,ปาร์ค จี ซอง และ ดาร์เรน เฟลชเชอร์ ทุกคนอยู่ในฟอร์มที่ดี โดยเฉพาะภายหลังชนะอาร์เซนอล 4-0 จน ‘เฟอร์กี้’ เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ลางไม่ดีเกิดขึ้นนัดเอาชนะโอลิมปิก ลียง ในบ้าน 1-0 ตามด้วยพ่ายปอร์ตสมัธคาบ้านอย่างน่าเจ็บใจ

และเมื่อคืนวันเสาร์ กว่า แมนฯ ยูฯ จะเฉือนเอาชนะดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมตกชั้นท้ายตารางไปได้ 1-0 แฟน ๆ ต้องรอถึงนาทีที่ 75 เซียนเล็กเซียนใหญ่ที่มั่นใจว่าแมนฯ ยูฯ ต้องยิงเละแน่ ๆ บัดนี้น้ำตานอง..โปรดอย่าลืมว่าสัปดาห์ที่แล้วดาร์บี้ฯ ถูกเชลซีถล่มเละ 6-1 ประตู

เวลานี้ กองหน้า กองกลางของลิเวอร์พูล เชลซี และ อาร์เซนอล ทำประตูได้อย่างน่าอิจฉา จบฤดูกาลเผลอ ๆ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หรือไม่ก็เป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส อาจซิวถ้วยดาวซัลโวปาดหน้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงโค้งสุดท้ายก็เป็นได้

ใครที่คิดว่าแมนฯ ยูฯ จะป้องกันแชมป์พรีเมียร์ชิปไว้ได้ คงต้องเผื่อใจเอาไว้บ้างนะครับ รวมถึงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

ก่อนเกมกับดาร์บี้ฯ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษชาวอิตาลี อดีตกุนซือทีม ‘หมาป่า’ โรม่า ที่เข้าออกโอลด์แทร๊ฟฟอร์ดแทบทุกสัปดาห์ คงสังเกตเห็นฟอร์มเป๋ ๆ ของเหล่านักเตะ ‘ปิศาจแดง’ เขาจึงลองข่มขวัญโดยทายว่าโรม่าน่าจะชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม และแล้ว แมนฯ ยูฯ ก็เป๋ให้เห็นในเกมกับดาร์บี้ฯ คาเปลโล่ เลือกช่วงจังหวะที่เหาะสมและมันได้ผล ผมเชื่อว่าศิษย์ ‘เฟอร์กี้’ ทุกคนได้ยินคำพูดของ ‘ดอน คาเปลโล่’

ผมเชื่อว่า ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือโรม่า ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันทีม หลังได้ยินคำพูดของคาเปลโล่ พวกเขาน่าจะมีกำลังใจขึ้นอักโข ยิ่งเห็นคู่ต่อสู้ออกอาการเป๋ ๆ ยิงประตูทีมท้ายตารางยังลำบาก ความเกรงกลัวจะเบาบางลงไปมาก เมื่อนึกถึงชัยชนะทั้งเหยาและเยือนต่อทีมยักษ์อย่าง รีล มาดริด ไม่มีเหตุผลอะไรที่นักเตะโรม่าจะต้องหวาดกลัวแมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะโรม่าบางคนออกมาแสดงความหวาดกลัวให้เหล่า ‘ปิศาจแดง’ หลงระเริง แต่เชื่อเถอะลึก ๆ พวกเขาไม่ได้หวาดกลัวอะไรเลย ทั้งเตรียมพร้อมเล่นงานไว้อย่างแยบยล ในวันที่นักเตะจากแมนเชสเตอร์ไปเยือนรังหมาป่าที่กรุงโรม

ผมไม่คิดว่า ‘เฟอร์กี้’ จะออกมาบอกให้คาเปลโล่เงียบเสียง แต่เชื่อว่าผู้อาวุโสจากค้นหาความผิดพลาดของตัวเองให้พบ ยังมีเวลาให้เขาปรับปรุงทีมสำหรับเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน้อย 15 วัน และอีกสัปดาห์หลังเล่นเกมแรก แต่ถ้าเขายังจัดทีมแบบรักพี่เสียดายน้อง ตัวเขาเองที่จะเจ็บปวดมากกว่าใคร

เพราะก่อนวางมือ ‘เฟอร์กี้’ บอกใครต่อใคร ว่าเขาต้องการแชมป์ถ้วยใหญ่ของสโมสรยุโรปอีกสมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น