xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชแต๊ก”รับพ่ายขาดทำเสียขวัญแต่ยังหวังเข้ารอบชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือทีมธ.กรุงไทย ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส คาบ้านถึง 1-9 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก ทำให้ลูกทีมเสียความมั่นใจ แต่ยังหวังบุกไปเอาชนะ ปักกิ่ง กัวอัน ถึงถิ่นเพื่อโอกาสเข้ารอบ ด้านกุนซือกวางเหล็ก แม้จะชนะเยอะแต่ยังไม่วายบ่นอุบถึงสนามหญ้าเทียมและเวลาการแข่ง

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชปเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 12 มีนาคม 51 ในกลุ่มเอฟ “วายุภักษ์” ธ.กรุงไทย รองแชมป์ไทยลีก เปิดสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ่ายแพ้ต่อ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แชมป์เจลีก ผู้มาเยือนถล่มทลายถึง 1-9

ภายหลังเกม “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือกรุงไทย ออกมาเปิดเผยถึงความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับในเกมนี้ว่า “อย่างที่ผมบอกไปแล้วว่า เป้าหมายของเราในวันนี้คือ 3 คะแนน เนื่องจากทางเอเอฟซีเอาทีมเข้ารอบแค่ทีมเดียว ทำให้เราต้องเปิดเกมรุกทำให้สกอร์ออกมาขาดลอย อีกทั้งฟูลแบ็กทั้ง 2 ข้างของเราในวันนี้ประกบไม่ดีทำให้เสียประตูง่าย รวมทั้งนักเตะในทีมหลายคนยังใหม่กับเกมระดับนี้ ขณะที่ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เป็นทีมที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งต้องยอมรับว่าในคุณภาพว่าเราสู้ไม่ได้จริงๆ”

กุนซือทีมรองแชมป์ไทยลีก ยังพูดถึงโอกาสเข้ารอบต่อไปว่า “ที่จริงผลแค่เสมอในวันนี้ก็ทำให้โอกาสเข้ารอบต่อไปยากแล้ว แต่นี่ถึงกับพ่ายแพ้ทำให้โอกาสเข้ารอบเหลือน้อยมาก อย่างไรก็ตามเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งลึกๆ แล้วผมยังมั่นใจว่าทีมยังมีโอกาสเข้ารอบ และคงจะตัดสินได้ทันทีในเกมนัดหน้าที่จะบุกไปเยือน ปักกิ่ง กัวอัน ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ โดยเราต้องชนะได้สถานเดียว หากเสมอหรือแพ้คงตกรอบแน่นอน”

นอกจากนี้ โค้ชแต๊ก ยอมรับว่า สกอร์ที่ออกมาถึง 1-9 เป็นความพ่ายแพ้ที่ยับเยินที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร รวมทั้งเป็นการแพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดของสโมสรจากประทศไทยในการลงแข่งขันถ้วยชิงแชมป์เอเชียใบนี้ “ความพ่ายแพ้ยับเยินแบบนี้จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของลูกทีมในนัดต่อไปแน่ โดยเฉพาะกับกองหลังและผู้รักษาประตู อย่างไรก็ตามในเกมที่เหลือเราต้องมุ่งมั่นพยายามเอาชื่อเสียงและความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้ได้”

ขณะที่ ออสวัลโด้ โอลิเวียร่า กุนซือชาวแซมบ้าของทีมไอ้กวางเหล็ก เปิดเผยว่า “ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีกับชัยชนะในนัดแรก แต่เราจะไม่หลงระเริงกับ 3 แต้มที่ได้มาเพราะผมเชื่อว่าเกมที่เหลือต้องยากกว่านี้ และเราต้องยกระดับมาตรฐานการเล่นของเราให้สูงขึ้นไปอีกหากต้องการเข้ารอบต่อไป”

ทั้งนี้ แม้จะคว้าชัยชนะได้อย่างถล่มทลายแต่ โอลิเวียร่า ยังไม่วายบ่นในทำนองไม่เข้าใจว่าทำไมเอเอฟซีถึงยอมให้ใช้สนามหญ้าเทียมในการดวลแข้ง รวมทั้งเวลาในการแข่งขันที่เริ่มในช่วงบ่ายซึ่งสภาพอากาศร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเอฟ นัม ดินห์ จากเวียดนาม พ่ายคาบ้านต่อ ปักกิ่ง กัวอัน จากจีน 1-3 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไป คาชิม่า แอนท์เลอร์ส จะได้เล่นในบ้านต้อนรับการมาเยือนของ นัม ดินห์ ขณะที่ ธ.กรุงไทย จะบุกไปเยือน ปักกิ่ง กัวอัน ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น