xs
xsm
sm
md
lg

ยุ่นต้านพรีเมียร์ฯสัญจรเตะแดนปลาดิบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ออกโรงต่อต้าน หากว่า พรีเมียร์ ลีก จะนำเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลปกติ 1 นัดพิเศษ มาโม่แข้งต่างแดนในถิ่นอาทิตย์อุทัย พร้อมกับย้ำต่อให้ องค์กรลูกหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ฟีฟ่า อนุมัติ ก็จะไม่ยอมอย่างเด็ดขาด

ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร พรีเมียร์ ลีก ยังไฟแรง เพราะออกมายืนยันว่าแผนการนำเอาศึก พรีเมียร์ลีก ไปสัญจรรอบโลกในนัดที่ 39 ยังไม่ล้มพับ แม้หลายฝ่ายออกมาต่อต้าน เนื่องจากมองว่าโครงการดังกล่าวเพิ่งจะแค่เริ่มต้นเท่านั้น

ก่อนหน้านี้แม้ว่า สมาคมฟุตบอลฮ่องกง จะออกมาอ้าแขนรับ แต่ล่าสุด ญี่ปุ่น ประกาศตัวต่อต้านเรียบร้อยแล้ว โดยเห็นดีเห็นงามคล้ายกับ ออสเตรเลีย ที่ต้องการพัฒนา เอลีก ภายในประเทศ ไม่ใช่เอาสโมสรต่างชาติมาเตะกัน

จุนจิ โอกูระ รองประธานสมาคมลูกหนังแดนปลาดิบ เผยว่า "หาก ฟีฟ่า อนุมัติโครงการนี้ แต่ไม่สามารถทำได้หากว่า เจเอฟเอ ไม่เห็นด้วยและเราก็จะไม่อนุญาตให้มีเกมของสโมสรต่างชาติเตะกันในประเทศ เว้นแต่จะเป็นศึก กิริน คัพ และ ฟีฟ่า เวิลด์ คลับ"

"การที่สโมสรต่างชาติมาเตะกระชับมิตรก็เป็นเรื่องดีที่ทีม เจลีก จะได้พัฒนา แต่แมตช์เป็นทางการระหว่างสโมสรต่างชาติด้วยกันถือเป็นคนละเรื่อง ความตั้งใจของเราคือพัฒนาและดูแลลีกของตัวเอง" โอกูระ กล่าวผ่านทางเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของ เจเอฟเอ

สำหรับ สคูดามอร์ เตรียมเดินทางไปยังเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในสัปดาห์หน้า เพื่อเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า โดยเขามีแผนอธิบายถึงประโยชน์ที่ พรีเมียร์ ลีก จะโยกไปเตะนัดที่ 39 ในฤดูกาล 2010/11 ให้แก่ที่ประชุมได้รับรู้และเข้าใจมากกว่านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น