xs
xsm
sm
md
lg

“สเวน” โวสมควรมีชัย “โปเยต์” ไม่โวยเรือใบชนะกังขา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงโวทีมสมควรได้รับชัยชนะเหนือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ชี้ทีมสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้มากกว่า ด้าน กุสตาโว โปเยต์ โค้ชของทีม “ไก่เดือยทอง” ออกมาเผยไม่โทษผู้กำกับเส้นที่มีส่วนทำให้ทีมเสียประตู และพลาดโอกาสได้ประตู

เกมพรีเมียร์ลีกคู่สุดท้ายประจำวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้สองประตูจาก สตีเฟน ไอร์แลนด์ และ เนดุม โอนูโอฮา พลิกกลับมาแซงเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปได้ 2-1 โดยประตูที่ ไอร์แลนด์ ทำได้นั้นดูเหมือนจะเป็นลูกล้ำหน้า แต่ผู้กำกับเส้นไม่ยกธง อีกทั้งในเกมนี้ สเปอร์ส มีโอกาสที่จะตีเสมอเป็น 2-2 ในช่วงท้ายเกมด้วย เมื่อ ดาร์เรน เบนท์ สามารถส่งบอลเข้าประตูแมนฯซิตีได้ แต่ผู้กำกับเส้นกลับยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าทั้งๆ ที่คนที่ล้ำหน้าเป็น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่ไม่มีส่วนกับการเล่นบอล

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ออกมากล่าวแสดงความยินดีกับชัยชนะในนัดนี้ผ่าน “สกายสปอร์ต” สื่อดังแดนผู้ดี ว่า “ผมคิดว่าเราสมควรที่จะได้รับชัยชนะ ผมคิดว่าเราสามารถสร้างโอกาสได้มากกว่าสเปอร์ส มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะเราไม่ชนะมาสามเกมแล้วในลีก อีกทั้งในสามเกมนั้นเรายังทำประตูไม่ได้อีกด้วย ผมหวังว่าชัยชนะในเกมนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของเราที่จะทำให้เราทำผลงานในช่วงฤดูกาลที่เหลือได้ดีต่อไป”

ด้าน ฮวนเด รามอส ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้ออกมากล่าวว่า “เราสามารถควบคุมเกมไว้ได้ในช่วงแรก ซึ่งมันทำให้ผู้เล่นของเรานั้นอาจจะคิดว่าเราชนะแมนฯซิตีได้แล้ว ทั้งๆ ที่เกมมันยังไม่จบ ประตูตีเสมอของพวกเขาทำให้พวกเราต้องพบกับความยากลำบาก และไม่สามารถครอบครองบอลได้ และประตูที่สองของแมนฯซิตี มันคือบทสรุปของทุกอย่าง เพราะว่ามันเป็นประตูตัดสินเกม และมันเป็นเรื่องยากที่จะกลับมาตั้งแต่เราเสียประตูที่สองไป”

โดยในเกมนี้ ร็อบบี คีน กัปตันทีม “ไก่เดือยทอง” ได้ถูกเปลี่ยนตัวออก และแสดงท่าทีไม่พอใจกับการเปลี่ยนตัวครั้งนี้เป็นอย่างมาก แต่ รามอส ก็ไม่ได้กังวลใจกับเรื่องนี้แต่อย่างใด โดย รามอส กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ ผู้เล่นต้องการที่จะเล่น และพวกเขาต้องไม่พอใจเป็นธรรมดาที่ถูกเปลี่ยนตัวออก นี่คือ เกมฟุตบอล เรามีผู้เล่นหลายคนนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรอง และเราต้องให้โอกาสผู้เล่นคนอื่นๆ ในการลงสนามด้วย”

ส่วน กุสตาโว โปเยต์ มือขวาของ รามอส ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่ทีมเสียประโยชน์จากการตัดสินของเชิ้ตดำทั้งสองเหตุการณ์ในเกมนี้ ว่า “ผมคิดว่าเราโชคร้าย ทั้งสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นการตัดสินที่ผิดพลาด แต่ผมไม่อยากจะโทษผู้ตัดสินหรอก เราต้องหันมามองที่ทีมของเราเอง และจำต้องหาทางไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น