xs
xsm
sm
md
lg

“เทอดศักดิ์” พ่ายคะแนนขาดชวดเข็มขัดแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เทอดศักดิ์ ปูนอินทรียิม นำเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต ของWBO กลับเมืองไทยไม่สำเร็จ เมื่อพ่ายคะแนน สตีเว่น ลูวาโน่ เจ้าของเข็มขัดชาวอเมริกัน อย่างขาดลอย ขณะที่ แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวตากาล็อค เอาชนะคะแนน ฮวน มานูเอล มาเกวซ แชมป์โลกชาวเม็กซิกันอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ กลายเป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวต ของ WBC คนใหม่ ในการชกที่สหรัฐฯ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต องค์กรมวยโลก WBO ระหว่างรองแชมป์โลกอันดับ 1 เทอดศักดิ์ ปูนอินทรียิม นักชกไทย กับ สตีฟ ลูวาโน่ แชมป์โลกชาวอเมริกัน ที่สังเวียนมันดาเลย์เบ รีสอร์ท แอนด์ กาสิโน ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา ตรงกับช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

ตลอดการชกทั้งคู่ออกหมัดใส่กันได้อย่างสนุกสูสี อย่างไรก็ตามเมื่อครบ 12 ยก กรรมการทั้ง 3 คนเป็นฝ่ายให้ ลูวาโน่ เอาชนะไปอย่างขาดลอยด้วยคะแนน 118-109, 119-109 และ 119-109 ส่งผลให้ เทิดศักดิ์ นำเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้กลับเมืองไทยไม่สำเร็จ

ขณะที่การชกในรายการเดียวกันระหว่าง “แพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว สุดยอดนักมวยของฟิลิปปินส์ ที่ขึ้นชกชิงแชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตสภามวยโลก WBC ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน ผลปรากฏว่า ปาเกียว เอาชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 115-112, 114-113 และ 112-115 กระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ

กำลังโหลดความคิดเห็น