xs
xsm
sm
md
lg

"ฟลอยด์" ชนะหมดจด นับวันตะบัน "ปาเกียว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใบหน้าที่ไร้ร่องรอยหลังการชกของ ฟลอยด์
คู่มวยหยุดโลกระหว่างฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกเจ้าของสถิติไร้พ่าย 39 ไฟต์ที่หยุดชกไปนาน 21 เดือนกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ยอดมวยเม็กซิกันวัย 36 ปี ดวลกำปั้นกันที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐฯ เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ (20 ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย ผลจบลงด้วยชัยชนะคะแนนอย่างขาดลอยของ "พริตตี้บอย" เมย์เวเธอร์

เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างดูเชิง จนช่วงกลางยกที่ 2 ฟลอยด์ ชิงจังหวะปล่อยฮุคซ้ายเข้าเต็มกรามมาร์เกวซจนลงไปกองกับพื้น ทว่าจอมเก๋าแดนจังโก้ยังกัดฟันลุกขึ้นสู้ได้อย่างรวดเร็วโดยแม้จะเสียไป 1 นับ ก่อนจะประคองตัวเข้าสู่ยก 3 ได้สำเร็จ

เข้าสู่ยก 4, 5 และ 6 มาร์เกวซ ที่ดูตกเป็นรองในช่วง 3 ยกแรกพยายามเดินหน้ามากขึ้น ทว่ายังไม่สามารถเล่นงาน "พริตตี้บอย"ได้เท่าที่ควร ทั้งยังถูกหมัดแย็บซ้ายรบกวน รวมถึงหมัดขวาดักต่อยไปหลายต่อหลายหมัด

ในช่วง 3 ยกสุดท้าย ฟลอยด์ เริ่มควบคุมสถานการณ์ที่ได้เปรียบเอาไว้ ด้วยการปล่อยทั้งแย็บซ้ายและหมัดขวาเล่นงานกำปั้นเม็กซิกันที่ดูจะอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะประคองตัวต่อยครบ 12 ยกไปแบบไม่บอบช้ำ

ผลการให้คะแนนของกรรมการ ปรากฎว่า เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ สามารถเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 40 ในชีวิตได้สำเร็จ และรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป หลังชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 118-109,120-107 และ 119-108

หลังจากทำสถิติชนะรวดเป็นไฟต์ที่ 40 นักชกผู้ยิ่งยงกล่าวว่า "ผมมีความสุขกับชัยชนะ แม้คิดว่าตัวเองยังสามารถทำได้ดีกว่าที่เห็นในวันนี้ ชัยชนะทั้งหมดเป็นเพียงอดีตที่ผ่านไป นับจากนี้ผมพร้อมที่จะก้าวต่อไปให้เป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่และดีกว่าที่ผ่านๆมา"

อย่างไรก็ดี เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ก็อดไม่ได้ที่จะชื่นชมความอึดของคู่แข่งวัย 36 ปี จากแดนจังโก้ในไฟต์นี้ว่า "มาร์เกวซคือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก เขาคือนักชกตัวเล็กที่ยากจะจัดการ และสามารถตอบโต้ผมในจังหวะงามๆได้หลายครั้ง การชกครบ 12 ยกไม่ใช่การดึงเวลาแน่ นี่คือวิถีทางของผมที่ไม่ประมาทคู่ต่อสู้"

ขณะที่ฝั่งของ มาร์เกวซ ซึ่งแพ้คะแนนในสภาพบอบช้ำก็ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ โดยชี้ว่าการทำน้ำหนักขึ้นมาถึง 142 ปอนด์ คือปัญหาของตนเองในไฟต์นี้ "ผมพยายามเต็มที่ ทุกครั้งที่ผมออกหมัด ฟลอยด์จะออกท่าทางเย้ยหยัน มันทำให้ผมรู้ทันทีว่าหมัดพลาดเป้า ผมพยายามเต็มที่ที่จะจัดการกับความเร็วของฟลอยด์ แต่เรื่องของน้ำหนักที่แตกต่างกันของเรา 2 คนเป็นปัญหาสำหรับผมไม่น้อยเลย" ยอดกำปั้นเม็กซิกันยอมรับ

ภายหลังประกาศคะแนนเกิดเรื่องวุ่ยวายบนเวทีเล็กน้อย เมื่อ เชน มอสลีย์ เจ้าของเข็มขัด WBA วัย 38 ปี ขึ้นมาท้าทายบนเวที ทว่าฟลอยด์ ยืนยันว่า แม้มอสลีย์ คือนักชกที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาคงไม่สนใจที่จะขึ้นเวทีตะบันหน้าด้วยแน่นอน

หลังจากผ่านไฟต์สำคัญนี้ เมย์เวเธอร์ จะได้เข้าไปรอชกในไฟต์ที่แฟนมวยทั่วโลกรอคอย นั่นคือการเจอกับผู้ชนะระหว่าง "แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว กับ มิเคล อังเคล ค็อตโต แชมป์โลกจากเปอร์โต ริโก ที่มีคิวตะบันหน้ากันในวันที่ 14 พ.ย. นี้ ต่อไป

กำลังโหลดความคิดเห็น