xs
xsm
sm
md
lg

หยุดโลก!! "เดอ ลา โฮยา" สั่งลาฟาดปาก "ปาก์เกียว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอ ลา โฮยา
"โกลเดน บอย"ออสการ์ เดอ ลา โฮยา เตรียมแขวนนวมหลังจากชกแมตช์สั่งลาระดับ 5 ดาวกับ แมนนี "เดอะ แพ็คเเมน" ปาก์เกียว ยอดมวยจากฟิลิปปินส์ ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้

แหล่งข่าว 2 คนที่อ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจรจาประกบคู่ กล่าวว่า ทั้ง เดอ ลา โฮยา และ ปาก์เกียว ตกลงเรื่องเเงินส่วนแบ่งจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 3,300 ล้านบาทกันเกือบจะลุล่วงแล้ว โดยมวยหยุดโลกคู่นี้จะฟาดปากกันวันที่ 6 ธันวาคมนี้ที่ โรงแรม เอ็มจีเอ็มแกรนด์ เมืองลาสเวกัส มลรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา

โดยแม้ว่า ข้อเรียกร้องที่ "โกลเดนบอย" ต้องการส่วนแบ่งรายได้ 70 เปอร์เซนต์ ขณะที่ ปาก์เกียวต้องการ 40 เปอร์เซนต์ ยังไม่เป็นที่ยุติ แต่แหล่งข่าว "ไอโม่ง" ก็บอกว่าให้แฟนมวยทั่วโลกรอฟังการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเช้าวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ตามเวลาในไทย
ปาก์เกียวยอดมวยเอเชีย
แหล่งข่าวดังกล่าวยังเปิดเผยอีกว่า มวยคู่นี้ไม่ได้มาประกบกันง่ายๆเลย โดยนักชกทั้ง 2 คนต่างต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างหนักในการทำน้ำหนักให้ได้ 147 ปอนด์ ซึ่งทาง เดอ ลา โฮยา ซึ่งสูง 5 ฟุต 10 นิ้วจะต้องลดน้ำหนักลงมาในรุ่นเวลเตอร์เวตเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 8 ปี ส่วนปาก์เกียวซึ่งสูง 5 ฟุต 6 นิ้วต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นมามากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มชกอาชีพที่น้ำหนักเพียง 106 ปอนด์

ทาง เดอ ลา โฮยา เจ้าของสถิติ ชนะ 39 ครั้งน็อกเอาต์ 30 ครั้ง และแพ้ 5 ครั้ง อดีตแชมป์โลก 6 รุ่นรวมทั้งเหรียญทองโอลิมปิก 1992 จากมวยสากลสมัครเล่นรุ่นไลต์เวต ที่บาร์เซโลนา เคยกล่าวไว้ว่า เขาจะไม่ขึ้นชกอีกต่อไปหลังสิ้นปีนี้ โดยเขาจะนำเวลาไปทุ่มเทให้กับธุรกิจมวย โกลเดนบอย โปรโมชั่นของตัวเอง รวมทั้งไปลงทุนในสายอื่นๆต่อไป
ออสการ์สอนเชิงฟอร์บส
ทั้งนี้หลังจาก แมตช์ระหว่าง ฟลอยด์ เมเวตเทอร์ จูเนียร์ ต้องถูกยกเลิกไปเนื่องจาก นักชกจอมกวนฉายา "พริตตี้แมน" ดันมาประกาศแขวนนวมกระทันหัน ส่งผลให้นักชกหน้าหยกต้องประสบปัญหาในการหาคู่ชกสั่งลาที่เหมาะสมมาโดยตลอด

โดยหลังจาก ออสการ์ ชนะคะเเนน สตีฟ ฟอร์บส มาเมื่อกลางปี ซึ่งนับเป็นชัยชนะไฟต์ที่ 3 ใน 6 ไฟต์หลังตลอด 5 ปี ข่าวลือว่า เดอ ลา โฮยา จะขึ้นชกสั่งลากับ มิเกล "ฆูนิโต" คอตโต ชาวเปอร์โตริกัน และ เซอร์จิโอ "เดอะ ลาตินสเนค" โมรา ชาวเม็กซิกัน ก็ทะยอยออกมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในที่สุดก็มาลงเอยกับ ปาก์เกียว
แพ็คแมนถล่มดิแอซเละเทะ
ด้าน ปาก์เกียวนั้นมีสถิตชนะ 47 ครั้ง น็อกเอาต์ 35 ครั้ง แพ้ 3 ครั้งและเสมออีก 2 ครั้งชนะรวดมา 8 แมตช์นับตั้งแต่ปี 2005 อีกทั้งยังเคยเป็นแชมป์โลกมาถึง 5 รุ่น และถูกยกย่องว่าเป็น "นักชกปอนด์ต่อปอนด์" ที่เก่งที่สุดในโลก

โดย นักชกตากาล็อก ยังไม่ได้ขึ้นชกอีกเลยนับตั้งแต่ คว่ำ ดาวิด ดิอาซ กระฉากแชมป์ไลต์เวต 135 ปอนด์ของ ดับเบิลยูบีซี มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน

สำหรับไฟท์นี้ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจของ "แพ็คแมน" ยืนยันว่า ยอดมวยจากเกาะมินดานาว ฟิลิปปินส์ผู้นี้จะไม่มีปัญหาในการเคลื่อนตัวรวมทั้งการออกหมัดอย่างแน่นอน เพราะเทคนิคที่ปาก์กียวใช้ทำน้ำหนักเสมอมาก็คือ การกินเพิ่มน้ำหนักในระยะเวลา 24 ชั่วโมงก่อนขึ้นชก
กำลังโหลดความคิดเห็น