xs
xsm
sm
md
lg

"โกลเด้นบอย" น้ำหนักฉลุยฉะ "ปาเกียว" 7 ธ.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว (ซ้าย) และ โฮยา ใกล้ถึงคิวตะบันหน้ากันแล้ว
ทรูสปอร์ต ขอเชิญแฟนมวยเตรียมตัวนับถอยหลังกับ “ ทรูสปอร์ต ซูเปอร์ไฟต์ 2008 ” เมื่อ “โกลเด้นบอย” ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ยอดนักชกสุดหล่อชาวเมืองมะกัน ทำน้ำหนักตัวมาอยู่ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวทเรียบร้อย พร้อมขึ้นตะบันหน้ากับ แมนนี่ “แพ็คแมน” ปาเปียว ในไฟต์หยุดโลก ทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสด เช้าวันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคมนี้ ทางเปย์-เปอร์-วิว 1 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 109) เริ่มเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป พิเศษเฉพาะสมาชิกแพลทินัม และโกลด์ แพ็กเกจ ในระบบดิจิตอลรับสิทธิชมฟรีตลอดรายการ ส่วนสมาชิกแพ็กเกจอื่นสามารถสั่งซื้อมวยเปย์ เปอร์วิว คู่นี้ได้ในราคา 300 บาท สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2725-2525

ศึกซูเปอร์ไฟต์ รุ่นเวลเตอร์เวท 12 ยก ระหว่าง "โกลเด้นบอล" ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า กำปั้นรูปหล่อขวัญใจชาวอเมริกัน ปะทะ แมนนี่ "แพ็คแมน” ปาเกียว นักมวยซูเปอร์สตาร์ขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ ที่จะมีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น อารีน่า ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา รายงานล่าสุดระบุมูลค่าการตลาดของศึกไฟต์นี้รวมแล้วมีค่าสูงถึงประมาณ 544 ล้านบาท สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์วงการมวย ก่อนหน้านี้ แฟนหมัดมวย รวมทั้งบรรดาเกจิทางด้านวงการมวยระดับโลกต่างเป็นห่วงว่า การชกไฟต์นี้เป็นการประกบคู่ที่ไม่สมเหตุผล เพราะว่า เดอ ลา โฮย่า ไม่น่าจะทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวท ( 147 ปอนด์ ) อันเป็นพิกัดที่นักชกทั้งคู่ได้ตกลงกันได้ แต่ว่า เดอ ลา โฮย่า ได้ระบุในสัญญาว่าจะยอมให้มีการปรับเงินทันที หากเขาไม่สามารถทำน้ำหนักได้ตามพิกัด โดยยอมให้ปรับเป็นเงินสูงถึงปอนด์ละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ เลยทีเดียว

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2001 เป็นต้นมา เดอ ลา โฮย่า ขึ้นชกในพิกัดรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท ( 154 ปอนด์ ) มาโดยตลอด แต่จากรายงานข่าวล่าสุดปรากฏว่า นักชกสุดหล่อ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ฟิตเข้มทำน้ำหนักตัวรีดลดลงมาจาก 160 ปอนด์จนเหลือ 145 ปอนด์ได้แล้ว ทางด้านยอดนักชกชาวตากาล็อก แมนนี่ “แพ็คแมน” ปาเกียว เก่งเล็ก ที่ขึ้นมาจากพิกัด 135 ปอนด์ ก็ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง และทำน้ำหนักตัวพุ่งพรวดจากธรรมชาติ ที่ชกในรุ่นไลท์เวท ( 135 ปอนด์ ) มาอยู่ในรุ่นเวลเตอร์เวท ( 147 ปอนด์ ) ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

สำหรับสถิติการชกของนักมวยทั้งคู่ ถือว่าร้ายกาจไม่แพ้กัน โดยสุดหล่อ “โกลเด้นบอย” ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า สร้างชื่อมาตั้งแต่การชกมวยสากลสมัครเล่น และเป็นนักชกคนเดียวที่คว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติสหรัฐได้ในโอลิมปิกที่บาร์เซโลน่า ปี 1992 ก่อนจะหันมาชกมวยอาชีพ ปัจจุบันมีสถิติชนะ 39 ครั้ง น็อกเอาต์ 30 ครั้ง และแพ้ 5 ครั้ง เป็นอดีตแชมป์โลกถึง 6 รุ่น และเคยผ่านนักชกฝีมือดีมาอย่างโชกโชน จากนั้นก็มองหาคู่ชกที่จะเป็นไฟต์สั่งลา เริ่มจากการแก้มือกับ “พริตตี้บอย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่เขาเคยแพ้มา แต่ว่าพริตตี้บอย ก็ประกาศแขวนนวมไปก่อน จากนั้นก็เล็งไปที่ มิเกล ค็อตโต้ แต่ว่านักชกเปอร์โตริกัน ก็ดันไปแพ้ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ ไปซะอีก สุดท้าย เลยมาลงเอยที่ “แพ็คแมน” ปากัยว ส่วน แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกขวัญใจชาวตากาล็อก เป็นมวยเก่งเล็ก ที่ชกมาตั้งแต่รุ่น 105 ปอนด์ (มินิฟลายเวท) แต่ด้วยความเป็นอัจฉริยะทำให้ฝีไม้ลายมือพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ตามสภาพร่างกายที่เติบโต และชนะมารวด 8 แมตช์นับตั้งแต่ปี 2005 อีกทั้งยังเคยเป็นแชมป์โลกมาถึง 4 รุ่น และถูกยกย่องว่าเป็น "นักชกปอนด์ต่อปอนด์" ที่เก่งที่สุดในโลก โดยไฟต์ล่าสุด แพ็คแมน เอาชนะ ดาวิด ดิแอซ กระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

งานนี้ ระหว่าง สุดหล่อ เดอ ลา โฮย่า กับ “แพ็คแมน” ปาเกียว ใครจะเป็นผู้ชนะ แฟนมวยติดตามชมการถ่ายทอดสดกันได้ ทางเปย์-เปอร์-วิว 1 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 109) ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป พิเศษเฉพาะสมาชิกแพลทินัม และโกลด์ แพ็กเกจ ในระบบดิจิตอลรับสิทธิชมฟรีตลอดรายการ ส่วนสมาชิกแพ็กเกจอื่น รวมถึงทรูไลฟ์ฟรีวิวสามารถสั่งซื้อมวยเปย์ เปอร์วิว คู่นี้ได้ในราคา 300 บาท สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2725-2525
กำลังโหลดความคิดเห็น