xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮัตตัน’ ชนะผู้ท้าชิงจังโก้เอกฉันท์ป้องกันแชมป์ไอบีโอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮัตตัน ต่อยซ้ายเข้าเต็มท้อง ลาซคาโน
ริคกี ฮัตตัน ยอดนักชกชาวเมืองผู้ดีป้องกันแชมป์รุ่นไลท์เวลเทอร์เวทขององค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) ได้สำเร็จหลังเอาชนะคะแนน ฮวน ลาซคาโน ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกันอย่างเป็นเอกฉันท์

หลังปราชัยให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จนเสียแชมป์เวลเทอร์เวทขององค์กรมวยโลกดับเบิลยูบีซี (WBC) ไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ริคกี ฮัตตัน ยอดมวยชาวอังกฤษวัย 29 ปี คืนสังเวียนอีกครั้งโดยมีคิวป้องกันแชมป์รุ่นเดียวกันของไอบีโอ ที่สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ กับ ฮวน ลาซคาโน ผู้ท้าชิงวัย 33 ปีซึ่งวางนวมไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วหลังพ่าย วิเวียน แฮร์ริส

โดยตลอดทั้ง 12 ยก คอมวยในสนามกว่า 55,000 คนได้ฮือฮาตลอดเมื่อทั้งคู่ออกมาแลกหมัดกันอย่างสนุก โดยเฉพาะในยกที่ 8 ลาซคาโน ตะบันใส่ ฮัตตัน เต็มๆ หมัด อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์โลกสามสมัยมีสวนคืนกลับไปจนครบทุกดอก ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเป็น ฮัตตัน ที่ป้องกันแชมป์ไว้ได้ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 120-110, 118-110 และ 120-108

ภายหลังการชก ฮัตตัน ออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆ ในเบื้องต้น “ นี่เป็นไฟต์ที่ยากลำบาก ผมไม่เคยกังวลใจกับการชกมวยมากเท่าไฟต์นี้มาก่อนในชีวิต แต่ในใจถ้าผมไม่แข็งแกร่งจริงๆ คงไม่กลับมาคืนสังเวียนอีกครั้ง ”
กำลังโหลดความคิดเห็น