xs
xsm
sm
md
lg

แซงผีไม่ได้!!ปืนได้แค่ไล่เจ๊าโบโร่ 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนเพื่อแซงทีม"ปิศาจแดง"แมนฯยูไนเต็ดกลับไปเป็นจ่าฝูงได้ เมื่อทำได้เพียงแค่ไล่ตามตีเสมอ"เดอะโบโร่"มิดเดิลสโบรห์ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก คู่สุดท้ายของวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2551
อาร์เซนอล 1-1 มิดเดิลสโบรห์


เกมพรีเมียร์ลีกคู่สุดท้ายประจำวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม "ปืนใหญ่"อาร์เซนอล เปิดเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ"เดอะโบโร่"มิดเดิลสโบรห์ โดยก่อนเกมในนัดนี้ แมนฯยูไนเต็ดเพิ่งจะแซงอาร์เซนอลขึ้นไปเป็นจ่าฝูงหลังที่ชนะดาร์บี้ได้ โดยในเกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม และมี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่หายเจ็บ กลับมายืนหัวหอกคู่กับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ในขณะที่มิดเดิลสโบรห์ มาเยือนด้วยความพร้อมเช่นกัน โดย แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือของทีมวางให้ เจเรมี่ อาลิยาดิแยร์ เด็กเก่า"ปืนใหญ่"เป็นกองหน้าคู่กับ ตุนกาย ซานลี่

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที "ปืนใหญ่"ก็ส่งบอลเข้าประตูทีมเยือนได้สำเร็จจากการยิงของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู เนื่องจากผู้กำกับเส้นยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าของหัวหอกโตโกไปก่อนแล้ว

อาร์เซนอล ยังบุกอย่างต่อเนื่อง อีกสามนาทีให้หลังจากนั้น"ปืนใหญ่"ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ได้บอลบริเวณกราบขวาก่อนที่จะกึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่หน้าประตูบอลข้ามหัว มาร์ค ชวาเซอร์ พุ่งไปชนคานบนเข้าอย่างจัง

นาทีที่ 24 กลับเป็น"เดอะโบโร่"ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะเปิดยาวจากแดนหลังของ ชวาร์เซอร์ บอลหลุดมาถึง ตุนกาย ซานลี่ ทางด้านกราบซ้าย ก่อนที่หัวหอกตุรกีจะปาดเข้ามาที่หน้าประตู และเป็น เจเรมี่ อาลิยาดิแยร์ ที่พุ่งเข้าชาร์จส่งบอลผ่านมือ มานูเอล อัลมูเนีย นายด่าน"ปืนใหญ่"เข้าไป มิดเดิลสโบรห์ ขึ้นนำ 1-0

หลังจากที่โดนทำประตูขึ้นนำไป"ปืนใหญ่"ก็พยายามบุกเพื่อที่จะทำประตูทวงคืน แต่ยังไม่มีโอกาสยิงแบบใกล้เคียง ทำให้ครบ 45 นาทีแรก มิดเดิลสโบรห์ ยังบุกมานำ อาร์เซนอลอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 2 นาที โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้โอกาสพลิกซัดจากนอกกรอบเขตโทษด้วยซ้ายบอลพุ่งออกข้างเสาไปแบบได้ลุ้น

ครบ 1 ชั่วโมงของเกม"ปืนใหญ่"ไม่มีวีแววที่จะทำประตูตีเสมอได้ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องทำการแก้เกมโดยส่ง นิคลาส เบิร์ดท์เนอร์ และธีโอ วัลค็อตต์ ลงมาเล่นแทน บาการี่ ซานญ่า และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่

หลังจากนั้น 5 นาที อาร์เซนอล พลาดโอกาสทองที่จะตีเสมอ เมื่อ เชส ฟาเบรกาส ได้บอลจากการแทงทะลุช่องให้ของเคล็บ ก่อนที่มิดฟิลด์สแปนิชจะหลุดเข้าแปเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่ ชวาร์เซอร์ ยังออกมาปิดมุมได้ไว

นาทีที่ 73 "ปืนใหญ่"เกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ โคโล ตูเร่ เติมขึ้นสูงมาเปิดบอลให้กับ ฟาเบรกาส โขกเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่ลูกโขกของดาวเตะเลือดกระทิงรายนี้กลับไปชนโคนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

อาร์เซนอล ที่เดินเกมรุกบุกอยู่นานก็มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 86 จากลูกเตะมุมที่ ฟาเบรกาส เปิดเข้ามาให้กับ คูโล ตูเร่ ทะยานโขกส่งบอลพุ่งผ่านมือ ชวาร์เซอร์ เข้าไป "ปืนใหญ่"ตามมาตีเสมอเป็น 1-1

หลังจากนั้นเพียงแค่นาทีเดียว"เดอะโบโร่"ที่เพิ่งจะเสียประตูตีเสมอก็มาเสียผู้เล่นไปอีก เมื่อ มิโด้ ตัวสำรองไปยกเท้าสูงโดนหน้าของ กาแอล กลิชี่ ผู้ตัดสินไม่ลังเลชักใบแดงให้กับหัวหอกอียิปต์ไป มิดเดิลสโบรห์ เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน และจากจังหวะนี้ กลิชี่ ก็ต้องถูกเปลี่ยนตัวออก
ไปด้วยเนื่องจากมีแผลแตกที่หน้า โดย เวนเกอร์ ส่ง ฟิลิปป์ เซนเดอร์รอส ลงมาเล่นแทน

เกมหลังจากนั้นเป็นฝ่ายอาร์เซนอลที่บุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนัก แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าประตูไปได้ ครบ 90 นาที อาร์เซนอลเสมอกับมิดเดิลสโบรห์ไป 1-1 เก็บได้แค่ 1 คะแนน ไม่สามารถทำคะแนนแซงแมนฯยูไนเต็ดกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้ โดยอาร์เซนอล แข่ง 30 นัดมี 67 คะแนนเท่ากับแมนฯยูไนเต็ดที่แข่ง 29 นัด แต่ลูกได้เสียของทีม"ปืนใหญ่"เป็นรอง

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, มาติเยอ ฟลามินี่, เชส ฟาเบรกาส, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
มิดเดิ้ลสโบรช์ : มาร์ค ชวาร์เซอร์, ลุค ยัง, เดวิด วีเตอร์, โรเบิร์ต ฮูธ, เอมานูเอล โปกาเต็ตซ์, แกรี่ โอนีล, จอร์จ บัวเต็ง,โมฮาเหม็ด ชอว์กี้, สจ๊วรต ดาวนิ่ง, เจเรมี่ อาลิอาดิแยร์, ตุนกาย ซานลี่

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษประจำวันเสาร์ที่ 15 มีนาคม
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ เชลซี 0-1 (จอห์น เทอร์รี่ 0-1 นาที 10)
ลิเวอร์พูล ชนะ เร้ดดิ้ง 2-1 (มาเร็ค มาเตจอฟสกี้ 0-1 นาที 5), (ฮาเวียร์ มาเชราโน่ 1-1 นาทีที่ 19), (เฟอร์นานโด ตอร์เรส 2-1 นาที 48)
ปอร์ทสมัธ ชนะแอสตัน วิลล่า 2-0 (เจอร์เมน เดโฟ 1-0 นาที 11), (ไนเจล รีโอ โคเกอร์ สกัดเข้าประตูตัวเอง 2-0 นาที 38)
เวสต์แฮม ชนะ แบล็คเบิร์น 2-1 (โรเก้ ซานตา ครูซ 0-1 นาที 19), (ดีน แอชตัน 1-1 นาที 39), (เฟร็ด เซียร์ส 2-1 นาที 81)
ดาร์บี้ แพ้ แมนฯยูไนเต็ด 0-1 (คริสเตียโน โรนัลโด 0-1 นาที 75)
อาร์เซนอล เสมอ มิดเดิลสโบรห์ 1-1(เจเรมี่ อาลิอาดิแยร์ 0-1 นาที 24), (โคโล ตูเร่ 1-1 นาที 85)
กำลังโหลดความคิดเห็น