xs
xsm
sm
md
lg

ปืนฝืดเสมอวีแกน 0-0, ทอฟฟี่เฮ, ไก่รัว 4-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เซนอล เสมอในลีกเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน ล่าสุดบุกไปเจ๊า วีแกน แอธเลติก 0-0 ทำให้มีคะแนนนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน เดินหน้าเก็บ 3 แต้มโดยบุกไปเฉือน ซันเดอร์แลนด์ 1-0 ส่วน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คืนฟอร์มไล่ต้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบไม่ยั้ง 4-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม 2551
วีแกน แอธเลติก 0 – 0 อาร์เซนอล


ศึกลูกหนังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีระหว่างทีมหนีตกชั้นกับทีมลุ้นแชมป์ วีแกน แอธเลติก เล่นในถิ่นเจเจบี สเตเดี้ยมของตัวเองพบกับ อาร์เซนอล นัดนี้ สตีฟ บรูซ กุนซือเจ้าถิ่นยังคงให้ เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ จับคู่กับ พอล ชาร์เนอร์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟโดยมี เอมิล เฮสกีย์ เป็นหัวหอกคู่กับ มาร์ลอน คิง ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังให้โอกาส จิลแบร์โต้ ซิลวา ลงเล่นในแดนกลางต่อ ส่วนคู่กองหน้าใช้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ประสานงานกับ นิคลาส เบนด์ทเนอร์

เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 1 นาที ทีมเยือนมีโอกาสได้ทักทายก่อนอย่างใกล้เคียงโดย เชส ฟาเบรกาส แทงทะลุช่องให้ อเดบายอร์ วิ่งแซงคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเจ้าบ้านหลุดเข้าไปยิง แต่ คริส เคิร์กแลนด์ ออกมาปิดมุมได้ไว ทำให้ลูกยิงของหัวหอกโตโกติดเซฟ ก่อนที่ เอริก เอ็ดแมน จะหวดเคลียร์ออกไปได้

จากนั้นนาทีที่ 4 ปืนใหญ่บุกขึ้นมาอีกครั้งโดย อเดบายอร์ ทำชิ่งกับ เบนด์ทเนอร์ ก่อนหลุดเข้าไปยิงหักข้อในเขตโทษ แต่ถูก มาริโอ เมลช็อต ตามเข้ามาบล็อกได้ทัน ก่อนที่ 3 นาทีต่อมาจะเป็นโอกาสลุ้นของเดอะ ลาติกส์ บ้างโดย เจสัน คูมาส โหม่งชงกลับมาให้ วิลสัน ปาลาซิออส เติมเข้ามาฮาล์ฟวอลเลย์หน้าเขตโทษ แต่ยิงโด่งออกไปไกล

เบนด์ทเนอร์ มีจังหวะสร้างความหวาดเสียวให้กับเดอะ กันเนอร์ส บ้างในนาทีที่ 10 จากลูกยิงไกลนอกเขตโทษ บอลหนีมือ เคิร์กแลนด์ พุ่งเฉี่ยวเสาออกไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะเป็นทีของ วีแกน ในนาทีที่ 13 อันโตนิโอ วาเลนเซีย พาบอลขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนแตะคืนมาให้ ปาลาซิออส คนเดิมซัดแถวเส้นเขตโทษ แต่ก็ยังไม่เข้าเป้าอีก

เกมส่วนใหญ่เป็นการชิงจังหวะในแดกลาง จนกระทั่งนาทีที่ 36 อาร์เซนอล ก็น่าจะได้ประตูขึ้นนำเป็นอย่างยิ่งจากจังหวะที่ ฟาเบรกาส ถ่ายบอลออกด้านซ้ายให้ กาแอล กลิชี่ ล็อกเข้าขวาแล้วโยนเข้ากลาง ฟาเบรกาส สอดเข้ามาโหม่งแถวเส้นเขตโทษ บอลกระดอนพื้นทำท่าจะเสียบมุมอยู่แล้ว แต่ เคิร์กแลนด์ ยังปฏิกิริยาไวล้มตัวปัดออกหลังได้อย่างหวุดหวิด กอ่นจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 3 นาที ปืนใหญ่เกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ พอล ชาร์เนอร์ โหม่งเคลียร์ลูกโยนยาวของทีมเยือนไม่ดีไปตกใส่เท้า อเดบายอร์ หน้าเขตโทษ แต่ดาวยิงโตโกกลับไม่เน้นพอจึงซัดไปตรงตัว เคิร์กแลนด์ จากนั้นในนาทีที่ 63 เจ้าถิ่นก็เกือบเจาะตาข่ายได้บ้างจากการกระหน่ำเต็มข้อในเขตโทษของ วาเลนเซีย ทว่า มานูเอล อัลมูเนีย พุ่งปัดออกไปได้อย่างเหนียวหนึบ

ล่วงมาถึง 15 นาทีสุดท้าย อาร์เซนอล ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตัวสำรองที่ลงมาแทน เบนด์ทเนอร์ รับอาสาเป็นคนยิง แต่ก็อัดลูกเหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ใกล้เคียงเท่าไรนัก จากนั้นนาทีสุดท้ายของเกม ทีมเยือนได้โอกาสเข้าทำจากจังหวะที่ อเดบายอร์ เลี้ยงหลอกล่อ บอยซ์ ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ ฟาเบรกาส สอดเข้ามาซัด แต่ไปติดเซฟของ เคิร์กแลนด์ อีก จบเกม วีแกน จึงเสมอกับ อาร์เซนอล ไป 0-0 เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน ขึ้นมาอยู่ที่ 13 แล้ว ส่วนปืนใหญ่แม้จะนำจ่าฝูงต่อไป แต่ก็มีคะแนนมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 เพียง 2 แต้ม และยังแข่งมากกว่า 1 นัดอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
วีแกน แอธเลติก
– คริส เคิร์กแลนด์, มาริโอ เมลช็อต, พอล ชาร์เนอร์, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, เอริก เอ็ดแมน, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิล บราวน์, วิลสัน ปาลาซิออส, เจสัน คูมาส, เอมิล เฮสกีย์, มาร์ลอน คิง

อาร์เซนอล – มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, วิลเลียม กัลลาส, กาแอล กลิชี่, เชส ฟาเบรกาส, มาติเยอ ฟลามินี่, จิลแบร์โต้ ซิลวา, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, นิคลาส เบนด์ทเนอร์

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1
(แอนดี้ จอห์นสัน 0-1 นาที 55)

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0 (ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 1-0 นาที 8), (ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 2-0 นาที 11), (จิลแบร์โต้ 3-0 นาที 85), (ดาร์เรน เบนท์ 4-0 นาที 90)

วีแกน แอธเลติก เสมอ อาร์เซนอล 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น