xs
xsm
sm
md
lg

“เซนเดอรอส-บายอร์” คนละลูกปืน 2-0 หนีผี 5 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลิปป์ เซนเดอรอส กับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ช่วยกันยิงคนละหนึ่งประตูให้ อาร์เซนอล เอาชนะ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส อย่างง่ายดาย 2-0 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดมันเดย์ไนต์ ส่งผลให้ปืนใหญ่โกยหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 5 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551
อาร์เซนอล 2 – 0 แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส


ศึกลูกหนังลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นัดมันเดย์ไนต์ จ่าฝูง อาร์เซนอล ลงเล่นในสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ของตัวเองพบกับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส เกมนี้ เยนส์ เลห์มันน์ ยังได้เฝ้าเสาต่อไป เนื่องจาก มานูเอล อัลมูเนีย ยังไม่หายจากอาการไข้ ขณะที่ จิลแบร์โต ซิลวา มิดฟิลด์บราซิเลียนกลับคืนสู่รายชื่อ 11 คนแรกอีกครั้ง

ขณะที่ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือกุหลาบไฟ มีปัญหาในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ขาด ไรอัน เนลเซน และ คริสโตเฟอร์ แซมบา ทำให้ต้องใช้ อังเดร ออยเยอร์ กับ ซูรับ คิซานิชวิลี แทน ขณะที่ บรูโน แบร์เนอร์ ก็ได้ลงมาทำเกมในแผงมิดฟิลด์ คู่หัวหอกเป็นหน้าที่ของ เบนนี แม็คคาร์ธี และ โรเก ซานตา ครูซ ตามเดิม

เปิดฉากมาได้แค่ 4 นาที เดอะ กันเนอร์ส ก็เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากโอกาสครั้งแรกของเกม เมื่อ เอดูอาร์โด พาบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วถูกแหย่ทิ้งออกหลังเป็นลูกเตะมุม ซึ่ง เอดูอาร์โด ปั่นโค้งเข้ามาตรงกลางให้ ฟิลิปป์ เซนเดอรอส สลัดหนีการประกบของ แม็คคาร์ธี ก่อนเทกตัวขึ้นโขกสะบัดเข้าไปตุงตาข่าย

หลังเสียประตูจากลูกเซตพีซ ทีมเยือนก็หวังใช้หนามยอกเอาหนามบ่งบ้าง นาทีที่ 13 เดวิด เบนท์ลีย์ ได้โอกาสเปิดฟรีคิกจากริมเส้นด้านขวาเข้าไปลุ้นในเขตโทษ ซึ่ง สตีเวน รีด พยายามโฉบเข้ามาโหม่ง แต่ก็ยังไม่เป็นประตู ก่อนที่ มาติเยอ ฟลามินี จะได้ส่องไกลให้เจ้าถิ่นบ้างในนาทีที่ 19 แต่ก็โด่งข้ามคานออกไปไกล

3 นาทีให้หลัง เชส ฟาเบรกาส โหม่งชงให้ ฟลามินี หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ แบรด ฟรีเดล แต่ก็ซัดไปตรงตัวนายทวารแบล็กเบิร์น ที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว จากนั้น อาร์เซนอล เริ่มผ่อนเกมลงจนเปิดโอกาสให้ทีมเยือนได้ตั้งเกมสู้บ้าง นาทีที่ 37 เบนท์ลีย์ กระดกบอลจากเขตโทษด้านขวาเข้าไปให้ แม็คคาร์ธี ขึ้นโหม่ง ทว่าสะบัดศีรษะไม่ดีจึงไม่เข้ากรอบ และ ซานตา ครูซ ก็เข้าชาร์ตไม่ถึงด้วย

นาทีต่อมา สตีเวน รีด ลองตะบันจากนอกกรอบดูบ้าง แต่ก็เหินข้ามคาน จากนั้น เบนท์ลีย์ ได้วอลเลย์เกือบ 30 หลา ส่งบอลหลุดออกไปทางเสาสอง ก่อนที่ ซานตา ครูซ จะโฉบเข้ามาล้มตัวยิงตัดหน้า เซนเดอรอส ในนาทีที่ 42 ทว่ายังไม่เข้าเป้า จบครึ่งแรก เดอะ กันเนอร์ส ยังเป็นฝ่ายนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 1 นาที เบนท์ลีย์ ก็ได้ยิงฟรีคิกระยะหวังผล แต่ยังไม่ผ่านมือ เลห์มันน์ จากนั้นนาทีที่ 49 อาร์เซนอล เกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ เอดูอาร์โด เปิดขวางเขตโทษจากขวาไปซ้ายให้ อเล็กซานเดอร์ คเล็บ จับบอลหนึ่งทีก่อนสับไกด้วยขวาเน้นๆ บอลผ่านมือ ฟรีเดล ไปแล้ว ทว่าไปกระแทกเสาอย่างจัง

จากนั้นนาทีที่ 53 อเดบายอร์ อาศัยความเร็วกระชากบอลหนี คิซานิชวิลี เข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ถูก ฟรีเดล เซฟไว้ได้ด้วยเท้า ผ่านมาถึงนาทีที่ 67 แนวรุกของเจ้าถิ่นต่อบอลกันอย่างไหลลื่นก่อนที่ อเดบายอร์ จะแตะคืนให้ ฟาเบรกาส วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อส่งลูกพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปแค่นิดเดียว

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ปืนใหญ่คุมเกมเอาไว้ได้เกือบทั้งหมด อเดบายอร์ ได้โอกาสยิงในเขตโทษ 2 ครั้ง แต่ก็ถูก ฟรีเดล ป้องกันได้หมด รวมทั้งลูกยิงของ คเล็บ ที่ถูกจอมหนึบชาวอเมริกันปัดเอาไว้ได้ กระทั่งนาทีสุดท้าย คเล็บ จ่ายให้ อเดบายอร์ แตะบอลหนี คิซานิชวิลี ก่อนกดด้วยขวาเสียบเสาแรกเป็นประตูตอกย้ำชัยชนะเด็ดขาด 2-0 ทำให้ อาร์เซนอล เก็บเพิ่มเป็น 63 คะแนน หนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 5 คะแนนแล้ว ส่วนแบล็กเบิร์น รั้งอันดับ 9 มี 39 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซนอล
– เยนส์ เลห์มันน์, บาการี ซาญา, วิลเลียม กัลลาส, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, กาแอล กลิชี, เชส ฟาเบรกาส, มาติเยอ ฟลามินี, จิลแบร์โต ซิลวา, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เอดูอาร์โด ดา ซิลวา

แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส – แบรด ฟรีเดล, เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, อังเดร ออยเยอร์, ซูรับ คิซานิชวิลี, สตีเฟ่น วอร์น็อค, เดวิด เบนท์ลีย์, ตูกาย เคริโมกลู, สตีเวน รีด, บรูโน่ แบร์เนอร์, เบนนี แม็คคาร์ธี, โรเก ซานตา ครูซ
กำลังโหลดความคิดเห็น