xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่าปัดข่าวล็อกโผจับติ้วแชมเปี้ยนสลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วิลเลี่ยม เกลลาร์ด ที่ปรึกษาของ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกโรงยืนยันว่าการจับสลากประกบคู่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกนั้นไม่มีการล็อกผลอย่างแน่นอน หลังจากที่มีบุคคลหนึ่งได้โพสต์คำทำนายลงในเว็บไซด์ของอังกฤษในการประกบคู่ได้อย่างถูกต้องก่อนการจับสลากจะเริ่มขึ้น 90 นาที

โดยจากการรายงานของ"สกายสปอร์ต"สื่อดังแดนผู้ดีได้เปิดว่าข้อความดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงในหมวดหนึ่งของหน้าของเว็บไซด์ชื่อดังของอังกฤษช่วงเช้าของวันศุกร์ ก่อนหน้าพิธีการจับสลากจะเริ่มขึ้น 90 นาที ซึ่งผลการจับสลากที่ออกมานั้นก็ตรงกับข้อความที่ถูกโพสต์นั้นอย่างน่าประหลาด จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่ามีการล็อคโผกันไว้เป็นการล่วงหน้าหรือไม่ ก่อนที่โผการประกบคู่นั้นก็ได้หลุดไปยังมือดี และโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ตก่อนการจับสลากจะเริ่มขึ้นที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

แต่อย่างไรก็ดี วิลเลี่ยม เกลลาร์ด ที่ปรึกษาของประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้ออกมายืนยันถึงการจับสลากประกบคู่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก ว่าไม่มีการล็อคโผอย่างแน่นอน โดยเกลลาร์ด ได้กล่าวผ่าน"เอเอฟพี"สื่อดังแดนผู้ดีว่า"มันเป็นเรื่องตลก และไร้สาระอย่างมาก มันเป็นเรื่องอะไรที่น่าประหลาดใจมากหรืออย่างไร ที่มีใครสักคนหนึ่งจะทำนายผลการจับสลากได้ตรงกับผลการจับสลากจริงๆถูกต้องในอินเตอร์เน็ต มีการจับสลากแค่ 4 คู่เท่านั้น ซึ่งมันจะเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากถ้าใครคนนั้นสามารถทำนายผลการจับสลากได้ถูกต้องทั้ง 32 ทีมในรอบแบ่งกลุ่ม"

เกลลาร์ด ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีคนตั้งข้อสังเกตด้วยว่ามีการทำให้ลูกบอลที่ใช้ในการจับสลากร้อนเพื่อให้สามารถกำหนดทีมในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยว่า "ถ้าเราทำให้ลูกบอลที่เป็นพลาสติกให้ร้อน ก็จะทำให้บอลนั้นละลายแน่ๆ เรานำลูกบอลออกมา 10 นาทีก่อนการจับสลากจะเริ่มขึ้น ซึ่งลูกบอลทั้งหมดก็อยู่ในอุณหภูมิที่ปกติ ดังนั้นการโกง หรือล็อกผลอะไรก็ตามนั้นมันเป็นเรื่องที่ไปไม่ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น