xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์”เชื่อ“ผี”แกร่งในบ้านผ่านลียงเข้า 8 ทีมชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมปิศาจแดงต้นสังกัดจะอาศัยความได้เปรียบในการกลับมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดของตัวเอง ในนัดที่ 2 ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ผ่าน ลียง คู่แข่งจากแดนน้ำหอม พร้อมกับผ่านเข้าสู่รองก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ในศึกชิงจ้าวยุโรปรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แมนฯยูฯ บุกไปเสมอ ลียง ยอดทีมจากแดนน้ำหอมถึงถิ่น 1-1 โดยผีแดงได้ประตูกู้ชีพจาก คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงร่างเล็ก ในนาที 87 หลังจากที่ คาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสซัดทีมเจ้าบ้านนำไปก่อนในนาทีที่ 54 ก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะกลับมาเล่นนัดที่ 2 ที่ "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม" ในวันอังคารที่ 4 มีนาคมนี้

โดยทาง ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตัวเก๋าของแมนฯยูไนเต็ด เชื่อว่าทีมต้นสังกัดจะอาศัยความได้เปรียบในการเล่นในบ้านผ่านลียง และฉลุยเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างแน่นอน “มันเป็นเกมที่ยากมากในการบุกไปเยือนลียงในนัดแรก แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นยูไนเต็ดและในที่สุดเราก็พังประตูได้สำเร็จ”

มิดฟิลด์วัย 34 ปีกล่าวต่อไปว่า “ประตูนั้นทำให้เราอยู่ในสถานะที่ดี เพราะเราเล่นได้อย่างแข็งแกร่งยามอยู่ในบ้าน และเรารู้ดีว่ามีโอกาสที่ดี แมนฯยูฯป็นทีมที่ไม่เคยยอมแพ้และเราจะมีโอกาสมากขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้วอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ กิ๊กส์ ที่ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 100 ในเกมบุกไปเยือนลียง ยังหวังว่าตนเองจะหายจากอาการบาดเจ็บน่อง กลับมาลงสนามช่วยปิศาจแดงได้ในคืนวันอังคารนี้ “ผมมีความสุขที่ได้ลงเล่นมาอย่างยาวนานขนาดนี้ มันมีความหมายอย่างมากสำหรับผม ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำมันสำเร็จแล้วและตั้งเป้าว่าจะได้ลงสนามต่อไปเรื่อยๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น