xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์กี้กล่อม "กิ๊กส์" สอบโค้ชเป็นสตาฟฟ์ผีในอนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนโน้มน้าวใจให้ ไรอัน กิ๊กส์ กราบซ้ายชาวเวลส์เข้ารับงานสตาฟฟ์โค้ชในภายภาคหน้าด้วยการผลักดันให้ไปสอบใบอนุญาตโค้ชในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ปีกพ่อมด วัย 34 ปี เพิ่งทำสถิติลงเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรปให้กับ “ปิศาจแดง” ครบ 100 นัดมาหมาดๆ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ซึ่งเสมอกับ โอลิมปิก ลียง 1-1 เมื่อกลาวสัปดาห์ที่ผ่านมา และ เฟอร์กี้ ก็ได้วางแผนขั้นต่อไปให้กับศิษย์เอกรายนี้แล้ว

ผู้จัดการทีมสกอตติช กล่าวว่า “ผมต้องการให้เขารับหน้าที่ในสโมสรในอนาคต เพราะผมเชื่อว่าเขาจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้เล่นรุ่นต่อไป ตอนนี้ ไรอัน เองก็มีอายุ 34 ปีแล้ว ซึ่งเป็นวัยที่จะต้องขบคิดถึงสิ่งที่จะทำต่อไปภายหลังเลิกเล่นฟุตบอล”

นอกจากนั้น เฟอร์กี้ ยังพูดในทำนองกระตุ้นว่ามี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชกองหน้าในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นต้นแบบให้เจริญรอยตาม “ผู้เล่นอย่าง ไรอัน, แกรี่ เนวิลล์ และ พอล สโคลส์ จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมตามแบบที่ โอเล่ ทำให้เห็น พวกเขาไม่มีข้อสงสัยในเรื่องของความสามารถ, ประสบการณ์ และวิถีชีวิต เรียกได้ว่าทุกอย่างเหมาะสมกับสโมสรอย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ หาก กิ๊กส์ ต้องการพลิกบทบาทขึ้นมาเป็นกุนซือในอนาคตจะต้องสอบใบอนุญาตโค้ชระดับโปร ไลเซนส์ ซึ่งได้รับการรับรองจากทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ภายหลังจากได้ใบอนุญาตระดับ เอ ไลเซนส์ มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น