xs
xsm
sm
md
lg

“เทอร์รี” สุดแมนอวยพร “เจ้าตูบ” คว้าแชมป์เอฟเอคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี เอ่ยปากอวยพรให้ “เจ้าตูบ” บาร์นสลีย์ ผงาดขึ้นไปคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ให้จงได้หลังปราบทีมของเขาลงในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

บาร์นสลีย์ ทีมท้ายตารางเดอะแชมเปียนชิปกลายเป็น “แจ็คผู้ฆ่ายักษ์” ตัวจริงในศึกลูกหนังถ้วยเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษฤดูกาลนี้ โดยรอบ 16 ทีมสุดท้ายบุกหักปีก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถึงแอนฟิลด์ มาเมื่อคืนวาน “เจ้าตูบ” พลิกกัดเอาชนะ “แชมป์เก่า” เชลซี 1-0 จากลูกโขกนำชัยของ คาโยเด โอเดจายี ทำให้สโมสรฉลุยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ภายหลัง ไซมอน ดาวีย์ กุนซือแห่งถิ่นโอคเวลล์ กราวน์ด ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความประทับใจ “หลังเกมการแข่งขัน อัฟราม แกรนท์ เดินมาบอกว่าทีมของผมทำได้ดีมาก ส่วน จอห์น เทอร์รี เดินเข้ามาหาผมเช่นกันพร้อมกับบอกว่าพวกคุณไปคว้าแชมป์ให้จงได้ ทีมของคุณคู่ควรแล้วกับชัยชนะในวันนี้ ซึ่งนี่เป็นคำพูดหลังเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยก็ว่าได้”

สำหรับ บาร์นสลีย์ เคยก้าวถึงแชมป์เอฟเอ คัพ มาแล้ว 1 สมัยในฤดูกาล 1911/12 จากเกมรีเพลย์แมตช์เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษจากประตูชัยของ แฮร์รี ทัฟเนลล์ ในนาทีที่ 118 ซึ่งก่อนหน้านั้นหนึ่งปี “เจ้าตูบ” ได้รองแชมป์มาครองจากความพ่ายแพ้ต่อ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 ในเกมรีเพลย์แมตช์เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น