xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ดีเผยโปรเจคยักษ์ยกเครื่อง"ซิลเวอร์สโตน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ถึงความตกต่ำของ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ล่าสุดสังเวียงแข่งรถสูตรหนึ่งอันเก่าแก่แห่งประเทศอังกฤษ กำลังจะได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ ตามแผนการของสมาคมนักแข่งรถแห่งสหราชอาณาจักร

หลังจากเบอร์นี่ เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลการตลาดและผลประโยชน์ของศึกฟอร์มูล่า วัน ยื่นคำขาด ให้สนามซิลเวอร์สโตน ทำการปรับปรุงสนามให้ได้มาตรฐานในทุกๆด้าน หากหวังที่อยู่ในปฏิทินแข่งรถสูตรหนึ่งต่อไปหลังปี 2009

ล่าสุดสมาคมนักแข่งรถแห่งสหราชอาณาจักร หรือ บีอาร์ดีซี ได้เผยแผนการปรับปรุงครั้งใหญ่ ด้วยเนรมิตส่วนประกอบของสนามขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทั้ง พิตเลน ,แพ็ดด็อด,การาจ,ห้องควบคุมการแข่งขัน,ศูนย์สื่อมวลชน,ศูนย์พยาบาล และที่นั่งวีไอพี

ดามอน ฮิลล์ อดีตแชมป์โลกชาวเมืองผู้ดีซึ่งตำรงตำแหน่งประธานบีอาร์ดีซี เผยว่า "ซิลเวอร์สโตนเป็นหนึ่งในแทร็คที่ยอดเยี่ยมในประวัติศาสตร์เอฟวัน การที่พวกเราตื่นตัวในเรื่องนี้ก็เพื่ออนาคตของสนามแห่งนี้ เราหวังว่าแผนการนี้จะทำให้ศึกบริติชกรังด์ปรีซ์คงอยู่ต่อไป"

อย่างไรก็ดีแผนการดังกล่าวยังจะต้องเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมของของ หน่วยงานบริหารราชการส่วนท้องถิ่นแห่งเมืองนอร์ทแธมตัน เพื่อส่งเรื่องไปยังทางการอังกฤษต่อไป

สำหรับสนามซิลเวอร์สโตน มีสัญญาในการจัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการบริทิชกรังด์ปรีซ์ ถึงปี 2009 แต่ถึงเวลานี้งบประมาณที่ได้รับมาเพื่อทำการปรับปรุงจำนวน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น