xs
xsm
sm
md
lg

"มาเลเซีย"เอาบ้างเตรียมซิ่งกลางคืนที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเลเซีย ประเทศแรกแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้จัดแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก วางแผนจัดการแข่งขันเอฟวันในเวลากลางคืน ตามรอยรายการน้องใหม่อย่างสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ จากการเปิดเผยของประธานสนามเซปัง เซอร์กิต

หลังจากประเทศสิงคโปร์ กำลังจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ยามค่ำคืนเป็นครั้งในประวัติศาสตร์ ในเดือนกันยายนปีนี้ ล่าสุด มาเลเซีย เตรียมวางแผนที่จะปรับศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์มาแข่งขันกันในเวลากลางคืนบ้างในอนาคต

ม็อคซานี มาฮาเธียร์ ประธานสนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เปิดเผยผ่าน New Straits Times ว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังกำลังหารือเรื่องการจัดแข่งขันในเวลากลางคืนที่สนามเซปังอยู่ โดยคาดว่าน่าจะปรับระยะทางต่อรอบเป็น 5.542 กิโลเมตร

"เรากำลังศึกษารายละเอียดอยู่อย่างจริงจังเพื่อให้ระบบที่ออกมาดีที่สุด เราจำเป็นต้องติดตั้งระบบไฟส่องสว่างในสนามใหม่ทั้งหมด เราเชื่อว่าการแข่งตอนกลางคืนจะทำรายได้มหาศาลให้กับสนามแห่งนี้" มาฮาเธียร์เผย

ด้าน เบอร์นี่ เอ็คเคิลสโตน เจ้าพ่อฝ่ายจัดการแข่งขันเอฟวันทั่วโลกเปิดเผยอย่างชื่นมื่นว่า การแข่งขันตอนกลางคืนในแถบเอเชีย จะทำให้คอความเร็วส่วนใหญ่ในยุโรปสามารถชมการถ่ายทอดสดศึกเอฟวันได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ นับเป็นศึกความเร็วทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแข่งเอฟวันมาตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา
กำลังโหลดความคิดเห็น