xs
xsm
sm
md
lg

วิลเลี่ยมส์เผยโฉม"FW30"ลั่นพร้อมรบศึกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วิลเลี่ยมส์เอฟวัน ทีมแข่งชื่อดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เผยโฉม"วิลเลี่ยมส์-โตโยต้า FW30" รถแข่งตัวใหม่ที่จะใช้สู้ศึกเอฟวันฤดูกาลนี้ เจ้าของทีมลั่นพร้อมช่วงชิงอันดับที่สามในตารางคะแนนประเภททีมผู้สร้าง

หลังจากทีมวิลเลียมส์ทำผลงานในฤดูกาล 2007 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการมี 33 คะแนน จบอันดับที่ 4 ในประเภทผู้ผลิต ล่าสุด ทีมแข่งยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษ ได้เผยโฉม FW30 ที่จะใช้ลงแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลนี้

FW30 ยังคงใช้เครื่องยนต์โตโยต้าเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยแซม ไมเคิล หัวหน้าวิศวกรประจำทีมเปิดเผยว่า "รถคันนี้เกิดจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของทีมงานมาตลอด 4 ปี เรามีผลงานที่ดีกับ FW29 ในปีที่แล้ว ซึ่งรถคันใหม่นี้ได้แก้ไขข้อบกพร้องทุกส่วนจากคันเก่า เพื่อไปสู่ความสำเร็จในปีนี้"

ซึ่งจากการทดสอบครั้งล่าสุด ที่คาตาลุนญ่า เซอร์กิต ประเทศสเปนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาปรากฎว่า นิโค รอสเบิร์ก ทำเวลาเข้ามาได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้สื่อต่างประเทศมองว่า วิลเลี่ยมส์ จะเป็นทีมม้ามืดที่ มาเบียดแย้งทีม 3 กับเรโนลต์และบีเอ็มดับเบิลยู

ด้าน เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์ เจ้าของทีม พูดถึงเอฟวันฤดูกาลนี้ว่า "ผมคิด 4 ทีมหัวแถว(เฟอร์รารี่,แม็คลาเรน,เรโนลต์และบีเอ็มดับเบิลยู)ยังคงเป็นทีมที่เหนือทีมอื่นๆ แต่ปีนี้เราจะเป็นอีกหนึ่งทีมที่เข้ามาต่อกรกับพวกเขาได้อย่างสนุกแน่นอน"

สำหรับวิลเลี่ยมส์ ในฤดูกาลนี้จะใช้ นิโค รอสเบิร์ก จากเยอรมัน ลงขับคู่กับคาซูกิ นากาชิม่า นักซิ่งดาวรุ่งจากญี่ปุ่น และมีนิโค ฮูเคนเบิร์กเป็นนักขับทดสอบ โดยเอฟวันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นที่ อัลเบิร์ต ปาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลียวันที่ 16 มีนาคมนี้



กำลังโหลดความคิดเห็น