xs
xsm
sm
md
lg

‘เว็บเบอร์’ฟันธง ‘ลูอิส’ฟอร์มแผ่ว-เชื่อ ‘อลอนโซ่’ ลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ก เว็บเบอร์ นักขับเอฟวันสังกัดทีมเร้ด บูลล์ ออกโรงฟันธงว่า ลูอิส แฮมิลตัน นักขับดาวรุ่งของทีมแม็คลาเรน จะไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เปรี้ยงปร้างเหมือนกับฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ คู่อริตลอดกาล อย่าง เฟอร์นานโด อลอนโซ จะกลับมาผงาดและมีลุ้นคว้าแชมป์อีกครั้ง หลังจากกลับมาร่วมงานกับทีมเก่า เรโนลต์

เว็บไซต์สปอร์ตติ้งไลฟ์ดอทคอม รายงานว่า มาร์ก เว็บเบอร์ ยอดนักซิ่งสังกัดทีมเร้ด บูลล์ ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ 2 ยอดนักขับแห่งวงการรถสูตรหนึ่ง อย่าง ลูอิส แฮมิลตัน กับ เฟอร์นานโด อลอนโซ ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อนในทีมแม็คลาเรน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยเว็บเบอร์ ชี้ว่า ดาวรุ่งจากแดนผู้ดีวัย 23 ปี จะไม่สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเท่าปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการลงแข่งปีแรกของแฮมิลตัน ในฐานะนักขับเอฟวัน เนื่องจากจะมีความกดดันหลายอย่างถาโถมเข้ามาหาเขา

“ไม่ว่าแม็คลาเรนจะผลิตรถที่มีความเร็วเทียบเท่าเฟอร์รารี่ เช่นเดียวกับปีที่แล้ว ผมคิดว่า ในปีนี้มันจะช่วยได้แค่ทำให้ ลูอิส ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องเครื่องยนต์และทีมงาน แต่ในการก้าวเข้ามาอยู่วงการรถสูตรหนึ่งเป็นปีที่สอง แน่นอนว่า ความกดดันย่อมมีเพิ่มมากขึ้น” เว็บเบอร์ เผย

ขณะเดียวกับ เว็บเบอร์ กลับมองว่า การได้กลับไปร่วมงานกับทีมเก่าของอลอนโซ ยอดนักซิ่งจากแดนกระทิงดุ ที่ตัดสินใจย้ายจากแม็คลาเรน มาซบอกเรโนลต์ นั้นจะเป็นการกลับมาสู่จุดสุดยอดของเขาอีกครั้ง หลังจากเคยประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์โลกมาแล้ว เมื่อปี 2005-6

“เขา (อลอนโซ) เป็นนักขับและคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมมาก คุณจะไม่สามารถยืนหยัดอยู่ในระดับนี้ได้ หากไม่ใช่ตัวจริง เขากำลังจะกลับมาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นและนั่นจะช่วยทำให้เขาระเบิดผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม” นักซิ่งจากแดนจิงโจ้ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น