xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-เอ็กซ์” กระหึ่มซิวลอริอุส อวอร์ดส 4 ปีซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ราชานักเทนนิสยุคปัจจุบันชาวสวิส ตอกย้ำความเป็นสุดยอดแห่งวงการกีฬาด้วยการผงาดคว้ารางวัลลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส อวอร์ดส เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันในสาขานักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่วนฝ่ายหญิงเป็น จัสติน เอแนง นักหวดสาวร่างเล็กชาวเบลเยียมที่ซิวเกียรติยศไปครอง

“เฟด-เอ็กซ์” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2008 ซึ่งจัดพิธีมอบรางวัลขึ้นที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ร่วมกับ ริคาร์โด กาก้า (ฟุตบอล), คิมี ไรค์โคเนน (ฟอร์มูล่า วัน), ไทเกอร์ วู้ดส์ (กอล์ฟ), ไทสัน เกย์ (กรีฑา) และ ไมเคิล เฟลป์ส (ว่ายน้ำ) ก่อนที่จะเข้าป้ายคว้ารางวัลสาขานักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองในที่สุด ซึ่งถือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ เฟเดอเรอร์ เป็นผู้ชนะในปีนี้ เนื่องจากสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาได้ถึง 3 รายการจากการเข้าชิงชนะเลิศทั้ง 4 ทัวร์นาเมนต์ โดยเป็นรองแชมป์เพียงแค่รายการเฟรนช์ โอเพ่น เท่านั้น นอกจากนี้ยังได้แชมป์รายการสุดท้ายของปี 2007 อย่างมาสเตอร์ส คัพ มาครองอีกด้วย

ขณะที่ เอแนง แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการพร็อกซิมัส ไดมอนด์ เกมส์ มาหมาดๆ ก็รับรางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี จากผลงานในรอบปีที่ผ่านมาซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการทั้ง เฟรนช์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น และยังคว้าแชมป์รายการส่งท้ายปีอย่างโซนี่ อีริคส์สัน แชมเปียนชิปส์ โดยถือเป็นครั้งแรกที่นักเทนนิสร่างเล็กสามารถเบียด เยเลนา อิซินบาเยวา นักกระโดดค้ำถ่อสาวชาวรัสเซียคว้ารางวัลนี้มาครองได้

ด้านแฟนกีฬาสหราชอาณาจักรก็ได้เฮเช่นกันโดยมีนักกีฬาถึง 2 รายที่ได้รับรางวัล คือ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งรถสูตรหนึ่งสังกัดทีมแมคลาเรน-เมอร์เซเดส ที่ได้ในสาขานักกีฬาพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งปีจากผลงานคว้ารองแชมป์โลกในปีแรกที่ลงแข่งขันด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 4 สนาม ซึ่งถือว่ามากที่สุดสำหรับนักแข่งที่ประเดิมสนามฤดูกาลแรก

ขณะที่ พอลลา แรดคลิฟฟ์ นักวิ่งสาวจอมอึดได้รับรางวัลนักกีฬาคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง เนื่องจากผงาดคว้าแชมป์วิ่งมาราธอน ที่นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จทั้งที่ห่างหายจากวงการไปนานถึง 2 ปี เพื่อไปคลอดบุตร

สรุปรางวัลลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส อวอร์ดส ประจำปี 2008
สาขานักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี – โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ – เทนนิส)

สาขานักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี – จัสติน เอแนง (เบลเยียม – เทนนิส)

สาขาทีมกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี – สปริงบ็อก (แอฟริกาใต้ - รักบี้ฟุตบอล)

สาขานักกีฬาพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งปี – ลูอิส แฮมิลตัน (สหราชอาณาจักร – ฟอร์มูล่า วัน)

สาขานักกีฬาคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปี – พอลล่า แรดคลิฟฟ์ (สหราชอาณาจักร – กรีฑา)

สาขานักกีฬาคนพิการยอดเยี่ยมแห่งปี – เอสเธอร์ เวอร์เกียร์ (ฮอลแลนด์ – วีลแชร์ เทนนิส)

สาขานักกีฬาผาดโผนยอดเยี่ยมแห่งปี – ฌอน ไรท์ (สหรัฐอเมริกา – สเกตบอร์ด)









กำลังโหลดความคิดเห็น