xs
xsm
sm
md
lg

“พลาตินี” สับอีกพรีเมียร์สัญจรมุ่งหาเงินเข้ากระเป๋า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงสกัดกั้นแนวคิดที่ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ จะจัดแข่งขันนัดที่ 39 ยังต่างแดนอีกครั้ง โดยบอกว่าเป็นไอเดียที่มุ่งหาเงินเข้ากระเป๋าเพียงอย่างเดียว

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อดีตเจ้าของฉายา “นโปเลียนลูกหนัง” ได้ออกมาตราหน้าแผนการของ ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ว่า เป็นเรื่องตลกไร้สาระ ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เพิ่งเลื่อนกำหนดการนำเรื่องเข้าเสนอต่อ เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อหาลู่ทางขออนุมัติแผนดังกล่าวไปหมาดๆ

ล่าสุด พลาตินี ได้ตอกย้ำเจตนารมณ์เดิมในการจวกโครงการพรีเมียร์ลีกสัญจรว่า “ดูท่าทางสโมสรของอังกฤษจะประสบภาวะหนี้สินอย่างหนักจนถึงกับต้องหาช่องทางกอบโกยผลประโยชน์แหล่งใหม่ เพียงแค่ผมเห็นว่าทีมในพรีเมียร์ลีกมีประธานสโมสร, ผู้จัดการทีม และนักเตะส่วนใหญ่ไม่ใช่คนอังกฤษแท้ๆ ก็น่าสงสัยมากพออยู่แล้ว”

“เมื่อ 20 ปีก่อน ผู้คนที่นั่นยังเคยพูดว่าพวกเขาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ แต่ทุกวันนี้กลับกลายเป็นว่าต้องเล่นกีฬาเพื่อเงินไปเสียแล้ว ฟุตบอลไม่ใช่สินค้าแต่ยังมีบทบาทมากในสังคม ดังนั้นเราจึงต้องรักษาคุณค่าที่แท้จริงของกีฬาเอาไว้”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ผมก้าวเข้ามาเป็นประธานยูฟ่า ไม่ใช่ว่าผมจะต่อต้านเงินหรอกนะ เพียงแต่ผมไม่อยากให้เงินเข้ามาครอบงำการกีฬาก็เท่านั้น” บิ๊กบอสองค์กรลูกหนังยุโรป ย้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น