xs
xsm
sm
md
lg

ส่อล่ม!!เอฟเอรับเตะต่างแดนทำยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ออกมายอมรับแล้วว่า โครงการที่จะนำเกมพรีเมียร์ลีกไปแข่งขันยังต่างแดนนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่จะพิจารณาการทำโครงการนี้อย่างดีอีกครั้ง

ภายหลัง ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานลีกสูงสุดเมืองผู้ดีออกมาปล่อยนโยบายเสนอจัดแข่งขันพรีเมียร์ลีกเพิ่มจากฤดูกาลปกติอีก 1 นัดในต่างแดน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์แซ่ซ้องไปทั่ววงการลูกหนัง ซึ่งมีทั้งสนับสนุนและต่อต้าน โดยล่าสุด เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แสดงท่าทีคัดค้านอย่างชัดเจน

โดย สมาคมฟุตบอลของอังกฤษได้ทำการแถลงถึงกรณีนี้ว่า "สมาคมฟุตบอลอังกฤษได้รับฟังการแสดงความคิดเห็นของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานของฟีฟ่า เกี่ยวกับโครงการที่จะนำพรีเมียร์ลีกไปแข่งขันกันต่างประเทศแล้ว"

"โครงการนี้ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันอย่างมากมายทั้งภายในประเทศ และเหล่าสมาคมฟุตบอลของต่างประเทศ ซึ่งสมาคมฟุตบอลอังกฤษนั้นได้ทำการพิจารณาถึงข้อถกเถียงจากทุกที่ และเราจำเป็นต้องแสดงจุดยืนที่ชัดเจนในโครงการนี้"

"เรายืนยันได้ว่าเมื่อวานนี้สมาคมฟุตบอลได้พูดคุยกับ เจอโรม วัลค์เก เลขาฯของฟีฟ่าเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว เราได้อธิบายว่าในตอนนี้เรายังไม่มีเอกสารใดๆในครอบครองเลย ดังนั้นเราจึงไม่สามารถส่งเอกสารไปตามที่ฟีฟ่าต้องการไม่ได้ ซึ่งเราต้องพิจารณาถึงผลกระทบของโครงการนี้อย่างดีอีกครั้งก่อนที่จะทำมันจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น