xs
xsm
sm
md
lg

“แบลตเตอร์” ยันฟีฟ่าไม่อนุญาตเตะพรีเมียร์ลีกต่างแดนแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกโรงยืนยันว่าฟีฟ่าจะไม่อนุญาตให้มีการแข่งขันเกมพรีเมียร์ลีกในต่างแดนอย่างแน่นอน

หลังจากที่ พรีเมียร์ลีก คิดแผนเพิ่มเกมลีกอีก 1 นัดให้เป็น 39 นัด ซึ่งอีกหนึ่งนัดจะต้องเดินทางไปแข่งต่างประเทศ โดยอาจจะเป็นที่ตะวันออกกลาง, ออสเตรเลีย หรือ สหรัฐฯ ส่วนหนึ่งก็เพื่อกระชากเรตติ้งจากแฟนบอลทั่วโลกให้พุ่งกระฉูดขึ้นไปอีก รวมถึงบรรดาทีมต่างๆ ก็จะได้รับส่วนแบ่งมากขึ้น

ซึ่ง เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ออกมาประกาศแล้วว่าจะไม่มีทางอนุญาตให้พรีเมียร์ลีกไปแข่งในต่างแดนอย่างแน่นอน และแบลตเตอร์ยังขู่อีกด้วยว่า โครงการนี้อาจจะมีผลกระทบต่อการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ของอังกฤษด้วย

โดย แบลตเตอร์ ได้กล่าวถึงกรณีนี้ผ่านทาง “เดอะซัน” สื่อดังแดนผู้ดี ว่า “มันจะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ อย่างน้อยโครงการนี้มันจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนตราบใดที่ผมยังอยู่ในตำแหน่งประธานของฟีฟ่า”

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กล่าวต่ออีกว่า “โครงการนี้ไม่ได้มีการปรึกษาใดๆ กับแฟนคลับของสโมสร และแต่ละสโมสรนั้นต้องการเดินทางไปแข่งที่ต่างประเทศเพียงโดยหวังแต่จะได้เงิน มันเป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถจะเข้าใจมันได้ และคณะกรรมการผู้บริหารของฟีฟ่าจะไม่อนุญาตโครงการนี้อย่างแน่นอน”

“มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับเงินมากกว่าอย่างอื่น สิ่งที่พรีเมียร์ลีกกำลังจะทำนั้นมันไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี สโมสรในพรีเมียร์ลีกที่ร่ำรวยอยู่แล้วกำลังจะรวยขึ้นไปอีก ซึ่งเมื่อได้เวลาของการตัดสินมาถึง คณะกรรมการบริหารของฟีฟ่าที่เกี่ยวข้องโครงการนี้ และผมจะต่อต้านมันอย่างแน่นอน และมันจะไม่เป็นผลดีแน่ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในอีก 2018” แบลตเตอร์กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น