xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีชี้พรีเมียร์ชิปสัญจรเป็นหมัน- “สคูดามอร์” ตกเก้าอี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ริชาร์ด สคูดามอร์” ประธานบริหารพรีเมียร์ชิป กำลังตกที่นั่งลำบาก เมื่อสื่อผู้ดี ระบุว่า ฐานความนิยมในตัวเขาตกลงอย่างฮวบฮาบ หลังจากเดินหน้าผลักดันแผนการพรีเมียร์ชิปสัญจรไปทั่วโลก

หนังสือพิมพ์นิวส์ออฟเดอะเวิลด์ รายงานว่า ริชาร์ด สคูดามอร์ เสี่ยงต่อการร่วงจากเก้าอี้ประธานบริหารพรีเมียร์ชิป หากเขายังดื้อดึงที่จะผลักดันเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 39 ในต่างแดน ซึ่งถูกต่อต้านเป็นอย่างมากจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ สโมสร และแฟนบอล

ทั้งนี้ สื่อผู้ดี ชี้ว่า สคูดามอร์ กำลังเสียฐานคะแนนสำคัญจากสโมสรใหญ่ อย่าง แมนฯยู ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ซึ่งต่างไม่เห็นด้วยกับการให้ทีมในพรีเมียร์ลีกไปโม่แข้งยังต่างแดน โดยหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ชิป เผยว่า “เขาสูญเสียฐานคะแนน อย่าง แมนฯ ยู ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ไปเรียบร้อยแล้ว หากมีการโหวตเลือกประธานใหม่วันพรุ่งนี้”

“และหากเขายังดื้อดึงที่จะผลักดันแผนการนี้ ด้วยการให้เลือกว่า “จะสนับสนุนหรือไล่เขาออก” เขาก็จะต้องช็อกกับผลลัพธ์ที่ปรากฏออกมา”

นอกจากนี้ หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ชิป ยังได้กล่าวต่อไปว่า “มันเป็นความรู้สึกที่แท้จริงว่า ในกลุ่มผู้บริหารไม่มีใครคิดว่า แผนการนี้จะเป็นไปได้ ซึ่งเขาก็น่าจะตระหนักดี แม้เกมนี้อาจต้องเสียหน้าไปบ้างก็ตาม”

อย่างไรก็ตาม สคูดามอร์ ซึ่งยังคงดื้อรั้นในการผลักดันพรีเมียร์ชิปนัดพิเศษในต่างแดน ยืนยันว่า ตนเองได้เตรียมเดินหน้าเข้าพบ เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า เพื่อปรึกษาถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ แม้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะมีรายงานว่า ประธานฟีฟ่า เป็นผู้หนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดพรีเมียร์ชิปสัญจร

นอกจากนี้ สคูดามอร์ ยังได้เตรียมเดินหน้าเข้าพบ ไบรอัน บาร์วิช ประธานบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และ ลอร์ดเดวิด ไทรแมน ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการยกพรีเมียร์ไปเตะนัดปิดฤดูกาลไปเตะยัง 5 เมืองใหญ่ทั่วโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น