xs
xsm
sm
md
lg

แบล็ตเตอร์ผุดไอเดียบอลโลก 2010 เตะบนหญ้าเทียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ผุดแนวความคิดใหม่ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการลูกหนังโลกอีกครั้ง เมื่อออกมาเสนอให้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ฟาดแข้งกันบนพื้นสนามหญ้าเทียม

บิ๊กบอสของฟีฟ่าให้สัมภาษณ์ผ่านทางสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า “แม้จะยังไม่ใช่การตัดสินใจขั้นสุดท้าย แต่เราก็มีความคิดที่จะให้ฟุตบอลโลก ปี 2010 แข่งขันในสนามหญ้าเทียม ซึ่งผมคิดว่ามันถึงเวลาที่เราจะตระหนักถึงการนำหญ้าเทียมเข้ามาใช้ในสนามฟุตบอล”

โดย แบล็ตเตอร์ ให้เหตุผลสนับสนุนไอเดียใหม่ของตัวเองครั้งนี้ หลังจากเดินทางมาชมการแข่งขันแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2008 แล้วประเมินถึงคุณภาพพื้นหญ้าในสนามที่ประเทศกาน่า ว่า “พื้นหญ้าเทียมจะช่วยรักษาสภาพสนามให้คงอยู่ในสภาพเดิมตลอดทั้งปี ผมติดตามเกมที่น่าสนใจในกาน่าหลายนัดซึ่งทำให้ผมทึ่งเป็นอย่างมากว่ามาตรฐานฟุตบอลแอฟริกาถูกจัดให้อยู่ในระดับสูงอย่างสบายๆ”

“แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ชอบก็คือพื้นสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อักกรา เนื่องจากหญ้าค่อนข้างยาวมาก ดังนั้นการนำหญ้าเทียมเข้ามาใช้จึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับเจ้าของสนาม ซึ่งหญ้าเทียมสามารถอยู่ได้มากกว่า 1 สัปดาห์ และสามารถใช้ในการแข่งขันกีฬาชนิดอื่นได้อีกด้วย นอกจากนั้นคงไม่ใช่เรื่องดีนัก หากต้องเล่นฟุตบอลในสภาพสนามที่ไม่เสถียร” บิ๊กเซปป์ ร่ายยาว

อย่างไรก็ตาม สนามหญ้าเทียมไม่เป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักเตะ รวมไปถึงโค้ช เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกับทีมที่ไม่คุ้นเคยกับสภาพสนามมาก่อน ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือ เกมยูโร 2008 รอบคัดเลือกที่ อังกฤษ บุกไปพ่าย รัสเซีย 1-2 โดยที่ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม สังเวียนแข้งนัดดังกล่าวเป็นพื้นสนามหญ้าเทียม
กำลังโหลดความคิดเห็น