xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง" ย้ำไทยเจอโอมานพลาดไม่ได้เด็ดขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย รับเจอโอมาน เป็นงานหนัก ย้ำลูกทีมต้องไม่พลาดหากอยากได้ 3 แต้ม ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติโอมาน ในวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ถือเป็นเกมนัดสำคัญสำหรับทีมชาติไทย ที่จะได้เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับทีมจากแดนอาหรับ

โดยเกมนี้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่าจะเน้นที่เกมรุกเป็นหลัก เพื่อเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้ พร้อมย้ำว่านักเตะไทยต้องไม่พลาดเด็ดขาด

"เราจะเน้นแท็คติกเป็นส่วนใหญ่ การเจอกับโอมานเราจะใช้แท็คติกไม่เหมือนนัดเจอญี่ปุ่น เพราะเราเล่นในบ้าน หลักๆ แล้วเราต้องบุกเขาแน่นอน ทีนี้เราก็ต้องเน้นการครองบอล ต้องไม่เสียบอลง่ายเด็ดขาด รวมถึงต้องเน้นการเข้าทำประตูให้เฉียบคมด้วย"

ด้าน "เดอะ แบน" ตะวัน ศรีปาน กัปตันทีมชาติไทยวัย 37 ปี กล่าวถึงคู่แข่งว่าค่อนข้างน่ากลัว แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถผ่านได้แน่นอน เพราะเคยเอาชนะมาแล้วในศึกเอเชียนคัพ 2007

"โอมาน เป็นบอลสไตล์อาหรับ ความสามารถเฉพาะตัวดี รูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งเราก็เคยเอาชนะเขามาได้แล้วในเอเชียนคัพ นัดนี้เราได้เล่นในบ้านก่อน ถ้าเป็นโอมานชุดเดิม ผมก็ยังมั่นใจมากว่าจะชนะได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น