xs
xsm
sm
md
lg

“เรือใบ” หนาวสุดทน! “แข้งไทย”ถูกหวัดเล่นงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สภาพอากาศในเมืองผู้ดีหนาวจับใจ เล่นเอาขุนพลนักเตะทีมชาติไทยซึ่งเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมยังสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนหวัดเล่นงานกันระนาว ด้าน “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รับหวั่นใจกับสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ แต่ยังเชื่อนักเตะจะได้ประโยชน์มหาศาล

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะแห่งสยาม ที่เดินทางออกมาเก็บตัวฝึกซ้อมยังสโมสร”เรือใบสีฟ้า” แมนเซสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษระหว่างวันที่ 12-26 ม.ค.นี้ เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม โดยทีมชาติไทยจะลงทำการแข่งขันนัดแรกด้วยการออกเดินทางไปเยือน ญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้

ล่าสุด นักเตะไทยยังคงฝึกซ้อมท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ด้วยอุณหภูมิราวๆ 1-2 องศา พร้อมกับมีสายฝนที่โปรยปรายลงมาเป็น ทั้งนี้ในแต่ละวันทางทีมงาน “เรือใบสีฟ้า” จะเข้ามาชมการฝึกซ้อมของนักเตะไทยพร้อมกับนำเอากล้องวีดีโอมาถ่ายทำเก็บข้อมูลทุกขั้นตอน

โดยทาง ”โค้ชหรั่ง”ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือของทีม กล่าวว่า “นักเตะต้องเล่นให้คุ้นเคยกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บแบบนี้เพื่อให้เกิดความเคยชิน ซึ่งเป็นจุดประสงค์ประการหนึ่งที่เราเดินทางมาที่นี่ แต่ผมก็ยังรู้สึกกังวลเหมือนกันว่าสภาพอากาศที่หนาวเหน็บเกินไป อาจทำให้นักเตะไม่สบายได้ อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าเราน่าจะได้ประโยชน์มหาศาล เพราะค่าเฉลี่ยอายุของนักเตะชุดนี้อยู่ที่เพียง 25-26 ปีเท่านั้นเอง ยังมีอายุการใช้งานต่อไปได้อีกนาน ซึ่งหากไม่ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเม้นต์นี้เราก็ยังสามารถใช้พวกเขาได้อีกหลายปี ฉะนั้นการเดินทางมาครั้งนี้ ผมเชื่อว่าน่าจะคุ้มค่าในการสร้างความแข็งแกร่งทั้งสภาพร่างกายและจิตใจให้แก่นักเตะ”

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการฝึกซ้อมท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ส่งผลให้นักเตะไทยหลายราย มีอาการเป็นหวัด คัดจมูกเล่นงาน จนทีมสตาฟฟ์ต้องนำยาแก้หวัดมาให้รับประทานหลังอาหารมื้อเย็น
กำลังโหลดความคิดเห็น