xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง" รับเป็นรองยุ่นหวังแต้มเดียวนัดเยือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชชาวไทย ยอมรับนักเตะไทยเป็นรองขุนพลซามูไรทุกด้าน หวังไว้แค่ 1 คะแนนในการบุกญี่ปุ่นนัดแรกศึกบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ที่ทีมชาติไทยต้องอยู่ร่วมสายกับ ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน ใกล้ได้ฤกษ์ประเดิมสนามเข้ามาทุกที โดยนัดแรกนักเตะไทยต้องบุกแดนปลาดิบไปเยือนญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

ซึ่งภายหลังจากที่นักเตะทีมชาติไทยเดินทางกลับมาจากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-26 มกราคมที่ผ่านมา ก็ได้เข้าทำการฝึกซ้อมต่อที่สนามราชมังคลากีฬาสนามในระหว่างนี้

ทั้งนี้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า "การเดินทางไปเก็บตัวที่อังกฤษถือว่าคุ้มค่าพอสมควร แต่ไม่ใช่แค่ 2 สัปดาห์ก็จะล้มยักษ์อย่างญี่ปุ่นได้อย่างง่ายๆ เพราะเราเป็นรองเขาทุกด้าน"

"อากาศหนาวที่อังกฤษมีผลมากๆ กับทีมชาติไทยในช่วงแรก แต่สภาพอากาศก็ใกล้เคียงกับญี่ปุ่น และก็เชื่อว่าลูกทีมได้สามารถปรับตัวได้แล้ว ถือว่าได้ความคุ้นเคยเรื่องอากาศมากทีเดียว ที่สำคัญเราพร้อมพอสมควรในการเจอกับญี่ปุ่น"

ขณะเดียวกัน "โค้ชหรั่ง" ยอมรับว่าแม้จะมั่นใจในฝีเท้าลูกทีมเพียงใด ทว่าก็ยังไม่กล้าหวังถึง 3 คะแนน "ผมไม่ได้หวังอะไรมากมายในตอนนี้ของเน้นแบบนัดต่อนัดไปก่อน โดยเฉพาะในเกมกับญี่ปุ่นเราก็หวังว่านักเตะจะทำได้ดีเหมือนกัน แต่ก็ยังหวังไว้แค่ของเสมอแบ่งแต้มกันเท่านั้น ซึ่งผมยังเชื่อมั่นในตัวลูกทีมที่มีอยู่"

ด้าน "หนุ่มโก้" ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ค้าแข้งอยู่ในวีลีก ของประเทศเวียดนาม กล่าวว่า "ดีใจที่ได้กลับมาร่วมทีมชาติอีกครั้ง สโมสรต้นสังกัดเขาก็ดีที่ปล่อยให้เรามารับใช้ชาติ เกมกับญี่ปุ่นคงเป็นเกมหนัก แต่ผมก็ยังไมทราบว่าจะได้ลงเล่นหรือไม่ แต่เชื่อว่าจะทำให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น