xs
xsm
sm
md
lg

3 แข้งนอกไม่ชัวร์บุกยุ่น “หรั่ง” ใช้เกมอุ่นชุนบุคดูฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย เผยจะใช้เกมอุ่นเครื่องกับสโมสรชุนบุค มอเตอร์ ทีมจากแดนโสม เพื่อดูฟอร์มของ นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา และ สุธี สุขสมกิจ 3 นักเตะซึ่งค้าแข้งอยู่ต่างแดนและไม่ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่แดนผู้ดี ก่อนจะทำการตัดตัวบินไปทำศึกกับทีมชาติญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

นักเตะทีมชาติไทย เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมยังสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-26 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม ซึ่งไทยจะลงทำการแข่งขันนัดแรกด้วยการบุกไปเยือนทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ โดยปราศจาก 3 มิดฟิลด์ตัวหลักที่ค้าแข้งอยู่ต่างแดนอย่าง นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา และ สุธี สุขสมกิจ

ล่าสุดทีมจากแดนสยาม ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย และเริ่มทำการฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับสโมสรชุนบุค มอเตอร์ ทีมดังจาก ฟุตบอลเคลีกของเกาหลีใต้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.00 น. ก่อนจะมีการตัดตัวนักเตะให้เหลือ 20-22 คนเพื่อบุกไปเยือนทีมซามูไรในวันรุ่งขึ้น

โดยทาง “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทยเผยว่า นักเตะตัวหลักทั้ง 3 คนยังไม่แน่ว่าจะได้เดินทางไปยังแดนปลาดิบ ซึ่งเจ้าตัวขอดูฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องกับชุนบุคก่อนว่าจะเข้ากับระบบของทีมหรือไม่ “ผมมีผู้เล่นส่วนหนึ่งอยู่ในใจแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ต้องพิจารณาให้ละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะนักเตะที่ไม่ได้ไปอังกฤษอย่าง นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา และ สุธี สุขสมกิจ ซึ่งต้องดูว่าทั้ง 3 คนมีความเข้าใจแท็กติกที่จะเล่นกับญี่ปุ่นได้มากน้อยแค่ไหน และทำได้ดีกว่านักเตะที่ไปฝึกซ้อมยังประเทศอังกฤษหรือเปล่า โดยจะใช้เกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับ ชุนบุค มอเตอร์ ดูภาพรวมทั้งหมด ก่อนจะพิจารณานักเตะที่มีความพร้อมมากที่สุดบุกไปเล่นกับญี่ปุ่นในเกมนัดแรก”
กำลังโหลดความคิดเห็น