xs
xsm
sm
md
lg

"หรั่ง"ยันไปยุ่นสู้หนาวได้แม้กลับไทยก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทยออกโรงยืนยันแข้งไทยยังปรับตัวกับสภาพอากาศอันหนาวเหน็บของแดนปลาดิบในเกมฟุตบอลโลกได้ดี แม้จะกลับมาฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองไทยเป็นเวลาถึง 5 วันก็ตาม

นักเตะทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมยังสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-26 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อปรับตัวให้คุ้นเคยกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ก่อนทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม นัดแรกด้วยการบุกไปเยือนทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม การที่ทีมแห่งสยามเดินทางกลับมาฝึกซ้อมต่อที่ประเทศไทยเป็นเวลาถึง 5 วันก่อนจะเดินทางไปยังแดนปลาดิบวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ทำให้หลายฝ่ายเกรงว่า นักเตะจะชินกับสภาพอากาศของเมืองไทยทำให้การเดินทางไปเก็บตัวถึงแดนผู้ดีสูญเปล่านั้น

โดย ล่าสุด"โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทยได้ออกมากล่าวว่า"ผมคิดว่าการกลับมาที่ไทยก่อน 5 วันนั้นไม่น่าจะมีผลต่อการปรับตัวของนักเตะเท่าใดนัก เพราะเราได้ไปปรับความเคยชินกับสภาพความหนาวมาแล้วเป็นเวลาถึง 2 สัปดาห์ ซึ่งทำให้นักเตะได้คุ้นเคยกับสภาพอากาศแล้ว โดยการไปที่อังกฤษนั้นถือว่าเป็นการปรับตัวแบบชั่วคราว ซึ่งนักเตะของเราต้องทำความคุ้นเคยไว้บ้างว่าถ้าเราเล่นในอากาศที่หนาวเย็นนั้นจะรู้สึกเช่นไร อีกทั้งยังทำให้นักเตะที่ไม่เคยไปเล่นในที่อากาศหนาวเลยได้มีประสบการณ์ในการสู้กับความหนาวจริงๆก่อนการแข่งขันที่จะเจอกับญี่ปุ่นด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น