xs
xsm
sm
md
lg

"ยี"ชมแข้งไทยใจสู้แย้มเปลี่ยนกุนซือรอจบบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สีหน้า โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ระหว่างการแข่งขัน
"บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ออกมายืนยันว่าทัพนักเตะไทยเล่นได้น่าประทับใจแล้ว แม้จะแพ้บาห์เรนจนกระเด็นตกรอบฟุตบอลโลก เปรยรอจบศึกใหญ่ค่อยคุยเรื่องเปลี่ยนกุนซือ

ภายหลังจากทัพนักเตะไทย เปิดบ้านแพ้ต่อบาห์เรน 2-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้สถานการณ์ในกลุ่มบี ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่านักเตะไทยจะหมดสิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 10 ทีมสุดท้าย เนื่องจากแข่งขันมาแล้ว 3 นัด ยังไม่มีคะแนนเลย

ซึ่ง "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย กล่าวถึงเกมนัดดังกล่าวว่า "เป็นเรื่องที่นับว่าน่าผิดหวังที่นักเตะทีมชาติไทยทุกคนรวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ต่างทำหน้าที่กันมาอย่างหนัก แต่กลับไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ หวังว่า 3 นัดสุดท้ายที่เหลือในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนจะทำหน้าที่ให้ได้อย่างเต็มความสามารถ"

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความเป็นไปได้ถึงการเปลี่ยนกุนซือทีมชาติไทย ซึ่ง "บิ๊กยี" กล่าวว่า "เรื่องการเปลี่ยนแปลงนั้นยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นอย่างไร รอให้จบอีก 3 นัดของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก่อน แล้วค่อยมาปรึกษาหารือกันต่อไป"

ด้าน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่าเกมนี้เป็นเกมที่เล่นยาก เนื่องจากจำเป็นต้องชนะให้ได้สถานเดียว "ผมพอใจในผลงานของนักเตะทุกคน มันเป็นเกมที่เล่นยากสำหรับเรา แต่เรายังสามารถยิงประตูบาห์เรนได้ถึง 2 ประตู ทั้งๆ ที่ผ่านมาเขาไม่เคยเสียประตูให้กับทีมอื่นเลย ทั้งญี่ปุ่น และโอมาน ตรงนี้เรามองว่าผู้เล่นเราทำได้ดีแล้ว"

อย่างไรก็ตาม "โค้ชหรั่ง" ยังบ่นเสียดายการเสียประตูชัยให้กับ บาห์เรน "ผมคิดว่าในลูกที่ 3 ที่เราเสียให้เขาไปนั้นมันเป็นลูกที่ง่ายเกินไป ไม่น่าเสียจริงๆ แต่เมื่อมันผ่านไปแล้วเราคงพูดอะไรมากไม่ได้อีก"

สำหรับเป้าหมายต่อไปสำหรับทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนั้น "โค้ชหรั่ง" ยืนยันจะขอทำหน้าที่เต็มที่ทุกนัด "เราโชคร้ายที่ผู้เล่นตัวหลักมาเจ็บกันในนัดสำคัญ แต่ถึงจะตกรอบแล้ว ผมเชื่อว่านักเตะทุกคน รวมถึงทีมงานพร้อมจะสู้ต่อไปจนจบการแข่งขัน เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น