xs
xsm
sm
md
lg

สุราษฎร์ฯคึก!เด็กครึ่งพันแห่สมัครโครงการเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เด็กจากภาคใต้กว่า 500 คน แห่สมัครเข้าร่วมโครงการ“มูลนิธิไทยคม เปิดประสบการณ์ระดับโลก พาเยาวชนไทยไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้” เพื่อร่วมคัดเลือกหานักเตะเยาวชนไทย 15 ไปร่วมโครงการนี้ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่างวันที่ 21-30 เมษายน 2551 อีกทั้งเยาวชนลูกหนังทั้ง 15 ราย จะได้เข้าชมเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ฟูแลม อีกด้วย

โดยโครงการ“มูลนิธิไทยคม เปิดประสบการณ์ระดับโลก พาเยาวชนไทยไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้” เริ่มคัดเลือกกันในวันที่ 1 มีนาคม นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นภาคแรก ซึ่งบรรยากาศที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี คึกคักเป็นอย่างมาก มีประชาชนและเยาวชนสนใจโครงการนี้จำนวนมาก

ซึ่ง สุกิจ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า “ประชาชนในจังหวัดตื่นตัวกับ โครงการนี้อย่างมาก เนื่องจากได้ข่าวว่า แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, เควิน เอตูฮู 2 นักเตะอาชีพของทีม แมนฯซิตี้ และปิยะพงษ์ ผิวอ่อน จะเดินทางมาร่วมคัดเลือกเยาวชนภาคใต้ สำหรับงานนี้ ทางท่าน วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีจะเดินทางมาเป็นประธานในงาน ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงบ่าย"

"ส่วนยอดผู้สมัครเข้าร่วมคัดเลือกขณะนี้ มีเยาวชนภาคใต้จากทุกจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ภูเก็ต พังงา กระบี่ พัทลุง สงขลา หรือ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ลงทะเบียนสมัครกับ ทาง กกท. กว่า 500 คน ซึ่งถือว่า เต็มจำนวนที่ทางเราจะรับได้ ดังนั้นผมฝากประชาสัมพันธ์ว่า เยาวชนที่ต้องใจจะมาสมัครหน้าสนามไม่ต้องมาแล้ว เพราะขณะนี้ยอดเต็มจริงๆ หากมาก็ได้แค่นั่งชมบนอัฒจรรย์เท่านั้น"นาย สุกิจ ศรีแก้ว กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ"โครงการเยาวชนไทยเปิดประสบการณ์ระดับโลกที่แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ มูลนิธิไทยคม" นั้นจัดขึ้นมาเพื่อคัดเลือกเยาวชนจำนวน 130 คน ไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่ไทยคมฟุตบอลแคมป์ กรุงเทพมหานคร ก่อนจะคัดให้เหลือ 15 คน เพื่อเดินทางไปร่วมโครงการนี้ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่างวันที่ 21-30 เมษายน 2551 โดยทั้งเยาวชนลูกหนังทั้ง 15 ราย จะได้เข้าชมเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ฟูแลม อีกด้วย

กำลังโหลดความคิดเห็น